Cho dù bạn chuẩn bị phát biểu để nhận giải thưởng, để vinh danh ai đó, hay thuyết trình để quảng bá sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng, thì tất cả đều cần sự chuẩn bị kỹ càng. Và làm thế nào để có một bài phát biểu hay, một bản thuyết trình gây ấn tượng và đi…
Top Các Kỹ Năng Vàng Để Quản Lý Sản Xuất Hiệu Quả
Quản lý sản xuất là gì? Quản lý sản xuất là một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, gắn liền với các hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu nhà máy, khu xưởng trong doanh nghiệp. Người quản lý sản xuất sẽ tham gia trực tiếp vào việc lên kế hoạch, giám sát tiến độ của quá…
Kỹ năng giải quyết vấn đề theo phương pháp McKinsey
CÂY VẤN ĐỀ – ISSUE TREE Một vấn đề lớn và phức tạp thường không thể được giải đáp bằng 1 câu trả lời đơn giản mà thường yêu cầu tiếp cận từ nhiều hướng, giải quyết rất nhiều vấn đề nhỏ cấu thành nên nó. Bởi thế, quá trình giải quyết một vấn đề thường khởi đầu bằng cách…
Định giá tâm lý là gì? 7 chiến lược Psychological pricing tác động đến hành vi khách hàng
Định giá theo tâm lý, một tập hợp con của các chiến lược giá, bao gồm các chiến thuật thường được sử dụng để tác động đến hành vi của khách hàng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số cách định dạng giá nhất định có thể khơi dậy phản ứng tiềm thức từ khách hàng và khuyến khích…
Tầm Quan Trọng Của Kỹ Năng Viết Báo Cáo, Cấu Trúc Cơ Bản Và Mẹo Viết Báo Cáo
Kỹ năng viết báo cáo là gì? Kỹ năng viết báo cáo là khả năng trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc, khách quan và đầy đủ thông tin về một vấn đề nào đó. Một báo cáo được coi là tốt khi đáp ứng được các tiêu chí về tính chính xác, tính đầy đủ, tính mạch lạc…
8 Phương pháp mà các nhà tâm lý học sử dụng để thoát khỏi sự căng thẳng
Căng thẳng đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Với những người thường xuyên phải đối mặt với những áp lực, căng thẳng có thể xảy ra bất kì lúc nào. Với những người kiểm soát tốt cảm xúc của mình, tần suất căng thẳng có thể ít hơn nhưng không có nghĩa là không…
Nhận biết khủng hoảng truyền thông và cách xử lý
1.Khủng hoảng truyền thông là gì? Khủng hoảng truyền thông là một vài tình huống bất ngờ xảy ra. Có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty hay tổ chức của bạn. Khủng hoảng truyền thông Khủng hoảng truyền thông thường gặp: Khủng hoảng thường được giới truyền thông “điểm mặt” một cách nhanh chóng theo chiều…
Áp dụng tư duy đột phá để chuẩn bị cho một tương lai tốt hơn
Để chuẩn bị một tương lai tốt hơn cho chính mình và cho hành tinh của chúng ta, đã đến lúc cần phải áp dụng Tư duy đột phá phi thường. Không phủ nhận tính hữu dụng của phương pháp Tư duy phân tích cho một số vấn đề, và tư duy này đã đóng góp rất nhiều cho sự…
Giải pháp Nhà kho thông minh
Giải pháp kho hàng thông minh là một trong những hoạt động quan trọng hàng đầu trong chuỗi cung ứng và hoạt động Logistics. Hoạt động này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sản phẩm trong quá trình lưu kho và tổng chi phí hoạt động kinh doanh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu các…
6 Xu hướng công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực logistics thời 4.0
1- ROBOTIC(AI) VÀ TỰ ĐỘNG HÓA 1.1. Robot AI và tự động hóa là gì? Là một công nghệ của hiện tại tương lai, Robotics đã định hình chuỗi cung ứng và ngành logistics. Robot với khả năng AI có thể thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn mà không cần sự điều khiển của con người. Robot thông…
6 BƯỚC ĐỂ CHUẨN BỊ VÀ DẪN DẮT CHO SỰ THÀNH CÔNG CỦA DỰ ÁN KPI
Khi đã có bản kế hoạch dự án triển khai KPI chi tiết, công việc tiếp theo của nhóm lãnh đạo là giúp đội ngũ hiểu và tiếp nhận sự thay đổi này. Phải thuyết phục các bên liên quan ủng hộ nhu cầu đáp ứng các KPI mới bằng cách hành động khác đi. Nếu thành công, bạn sẽ…
Chân dung của một giám sát bán hàng tài năng
Trong kinh doanh, giám sát bán hàng là đội ngũ đóng vai trò quan trọng, điều phối sự hoạt động ổn định của cả một hệ thống phân phối. Không chỉ trực tiếp xây dựng và phát triển mối quan hệ với nhà phân phối, kết nối với nhân viên cấp dưới nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra, giám sát bán hàng còn…
5 lời nhắn ‘chí tình, chí lý’ của ‘siêu nhân’ Elon Musk về tiền bạc, lương thưởng, kết giao: Thấm từng chữ!
Tủ phú này đã nói gì mà ai nấy gật gù?
Tiết kiệm thôi chưa đủ, phải biết cách HÚT TIỀN: 5 thay đổi giúp tiền bạc tự kéo đến!
Chỉ bằng cách cải thiện “khả năng thu hút tiền” của mình, bạn mới có thể không ngừng kiếm được tiền trong một thế giới cũng không ngừng thay đổi.
Mẹo tránh hội chứng burn out cho lập trình viên
Deadline dồn dập, Lập trình liên tục trong thời gian dài có thể khiến lập trình viên cảm thấy kiệt sức. Dùng những mẹo sau sẽ giúp lập trình viên bớt áp lực và tăng hiệu quả công việc.
Những cách hoàn thành nhiều nhiệm vụ dễ hơn khi làm việc online
Bạn đang muốn tìm cách quản lý nhiều nhiệm vụ hiệu quả khi làm việc online? Vậy thì hãy thử những phương pháp đa nhiệm trong môi trường làm việc trực tuyến dưới đây.
Những app giúp bạn có “bộ não thứ hai”
Với bộ công cụ hữu ích, bạn có thể xây dựng “bộ não thứ hai’ để sắp xếp cuộc sống số dễ dàng hơn. Dưới đây là những ứng dụng giúp bạn có “bộ não thứ hai” trên điện thoại và tăng hiệu quả công việc.
Làm thuê hay làm tự do: Lựa chọn nghề nào tốt hơn?
Bạn đang cân nhắc thay đổi công việc? Vậy thì hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu về ưu và nhược điểm của làm thuê và làm tự do để đưa ra quyết định chính xác hơn nhé!
Những cách freelancer có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn
Bạn đang tìm cách gây ấn tượng với đối tác bằng dịch vụ khách hàng đặc biệt khi làm freelancer. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích dành cho bạn.
Cách viết thư xin lỗi bằng tiếng Anh
Viết thư xin lỗi bằng tiếng Anh không hề đơn giản với nhiều người. Vì thế, bài viết sẽ gợi ý cho bạn cách viết thư xin lỗi bằng tiếng Anh đơn giản nhất.
Cách dùng Excel để phân tích tài chính
Excel là một công cụ tuyệt vời để người dùng hiểu rõ hơn về tình trạng của doanh nghiệp. Sau đây là cách dùng Microsoft Excel để thực hiện một số phân tích tài chính phổ biến.
10 lỗi thường gặp khi gửi email nơi công sở
Những bức email với những lỗi nhỏ, thiếu chuyên nghiệp sẽ gây khó chịu cho người nhận, khiến đối tác cảm thấy mất tin tưởng đối với người giao dịch. Vì vậy, hãy cẩn thận khi viết email, tránh mắc những lỗi sau để gây ấn tượng tốt với đối tác.
Giảm mệt mỏi khi ngồi máy tính bằng vài động tác đơn giản
Đối với hầu hết nhân viên IT, nhân viên văn phòng hoặc các “anh hùng bàn phím”, ngồi bên máy tính có lẽ là công việc chính mỗi ngày. Tuy nhiên chúng ta đều biết rằng ngồi quá nhiều không tốt cho sức khỏe. Sau đây là một vài phương pháp luyện tập đơn giản giúp giảm thiểu tác hại của việc ngồi bên bàn máy.
Kinh nghiệm soạn email thật tinh tế, chuẩn văn phòng
Soạn email cũng như khi đặt bút viết một lá thư, viết thư có quy tắc thì viết email cũng có những quy tắc riêng. Thậm chí, bạn có thể xem trọng việc soạn email như làm một bài báo cáo, luận văn để dành cho nó sự tỉ mỉ, tinh tế tối đa.