QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG
(COMMUNICATION CRISIS MANAGEMENT SKILLS)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Trong thời đại mà người tiêu dùng có giọng nói lớn hơn giọng nói của truyền thông đại chúng và thương hiệu thì vai trò của Quản trị khủng hoảng truyền thông càng trở nên quan trọng. Một phát ngôn bất cẩn, một lỗi sai của nhân viên, một rủi ro trong sản xuất, một âm mưu của đối thủ, một scandal của người đại diện, một tin đồn không biết từ đâu ra… tất cả đều có thể trở thành mồi lửa để thiêu rụi danh tiếng mà công ty của bạn đã gầy dựng bấy lâu. Và tất nhiên, cái bạn sẽ mất không chỉ là danh tiếng thôi đâu.

Chúng ta vẫn thường hay bàn luận về các vụ “sẩy chân” của các doanh nghiệp, các “ông lớn”. Đã bao giờ bạn đặt bản thân mình vào đó chưa? Ngọn lửa khủng hoảng không chừa bất cứ ai, bất cứ doanh nghiệp nào, từ quán ăn ven đường đến tập đoàn lớn nhất thế giới. Hãy suy nghĩ về những cái tên “từng lớn” đã gục ngã trước ngọn lửa khủng hoảng truyền thông. Nếu vẫn chưa có sự chuẩn bị nào, hãy bắt đầu ngay.

Khóa học “Quản Lý Khủng Hoảng Truyền Thông” của viện Masterskills sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức bài bản với phương pháp tạo lập tình huống giả định khi có khủng hoảng, học viên sẽ được trải nghiệm và “làm quen” với áp lực khi đối đầu với khủng hoảng, hiểu rõ nguyên nhân và cách nhận diện khủng hoảng truyền thông, cung cấp các giải pháp xử lý khi khủng hoảng truyền thông xảy ra.

Mục tiêu đào tạo

– Cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực tế cho lãnh đạo; Cán bộ truyền thông của các cơ quan, doanh nghiệp về: Xử lý khủng hoảng truyền thông.
– Nhận biết các nguyên nhân có thể xảy ra cơn khủng hoảng. Từ đó đề ra các giải pháp ngăn ngừa, phòng tránh nguy cơ có thể xảy ra khủng hoảng truyền thông trực tuyến.
– Giúp doanh nghiệp biết tìm kiếm các giải pháp nhanh chóng, hiệu quả; Giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp.
– Nắm bắt được các nguy cơ của khủng hoảng truyền thông trực tuyến.
– Dự báo được đường đi của cơn bão khủng hoảng truyền thông trực tuyến
– Biết được nguyên nhân khủng hoảng xảy ra
– Cách nhân diện khủng hoảng
– Nắm được các bước trong quy trình xử lý khủng hoảng
– Cách làm việc với truyền thông và xử lý hậu quả khủng hoảng
– Học tập cách xử lý khủng hoảng từ những case-studies kinh điển.

Đối tượng học viên

– Cấp lãnh đạo doanh nghiệp / Cấp lãnh đạo cơ quan (HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc).
– Các Giám đốc thương hiệu, giám đốc truyền thông đang chịu trách nhiệm về xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu
– Các chuyên viên/trưởng phòng chịu trách nhiệm công tác marketing, truyền thông muốn học hỏi quy trình, kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tiễn để nâng cao nghiệp vụ.

Nội dung chương trình

Phần 1. Giới thiệu tổng quan về khủng hoảng
– Khủng hoảng truyền thông là gì?
– Cách nhận diện khủng hoảng truyền thông
– Đặc điểm của Khủng hoảng truyền thông
– Các nguyên nhân dẫn tới khủng hoảng truyền thông
– Năm cấp độ của khủng hoảng truyền thông
– Hậu quả của khủng hoảng truyền thông
– Cách thức trả lời truyền thông báo chí khi khủng hoảng xảy ra

Phần 2. Giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông
– Đối diện với cơ quan ngôn luận truyền thông như thế nào
– Giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông – truyền thông đối ngoại
– Giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông – công nghệ
– Giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông – Pháp lý
– Giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông – Truyền thông nội bộ
– Các bài tập thực hành tình huống

Phần 3. Quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông
– Các bước xử lý khủng hoảng truyền thông
– Nguy cơ xảy ra khủng hoảng truyền thông
– Công cụ xử lý khủng hoảng truyền thông
– Thu thập thông tin
– Giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông
– Thiết lập vành đai bảo vệ
– Kỹ năng trả lời phỏng vấn
– Kiểm soát đám đông và xử lý tình huồng khủng hoảng
– Các bài tập thực hành tình huống

Phần 4: Tổng kết
– Giải pháp khắc phục sau khủng hoảng truyền thông.
– Kinh nghiệm xử lý KHTT từ các cây study
– Ví dụ điển hình khủng hoảng truyền thông trên Thế giới
– Ví dụ khủng hoảng truyền thông tại Việt Nam
– Các bài tập thực hành tình huống

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: