KỸ NĂNG BÁN HÀNG GIẢI PHÁP CNTT
(IT Solution Selling)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Bán sản phẩm liên quan đến việc cố gắng thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm bạn bán là phiên bản tốt hơn so với các sản phẩm tương tự mà mỗi đối thủ của bạn đang bán. Nhân viên bán hàng sử dụng phương thức bán hàng sản phẩm dành phần lớn thời gian của họ để giới thiệu danh sách tính năng và các tùy chọn giá cả cho khách hàng.

Bán hàng giải pháp là nhân viên bán hàng sử dụng phương pháp tiếp cận bán hàng mà không tập trung vào việc giới thiệu mọi thứ mà sản phẩm có khả năng thực hiện. Thay vào đó, họ xác định chính xác vấn đề trong thế giới thực mà khách hàng hiện đang phải đối mặt và giải thích cách sản phẩm của họ có thể giải quyết vấn đề của khách hàng theo cách tốt nhất có thể.

Hơn 1,5 triệu chuyên gia bán hàng ngày nay đang sử dụng “Kỹ Năng Bán Hàng Giải Pháp CNTT” trên toàn thế giới, và nó trở thành tiêu chuẩn được công nhận về phương pháp thực hiện bán hàng hiệu quả. Đây là một phương pháp thực hiện bán hàng hiệu suất cao bao gồm các quy trình, công cụ và phát triển kỹ năng thiết yếu cho nhân viên bán hàng CNTT.

Mục tiêu đào tạo

– Hiểu biết về vai trò của chuyên gia ‘bán hàng giải pháp IT’
– Tìm hiểu các phương pháp để tạo ấn tượng tốt đầu tiên
– Phát triển các phương pháp để tạo mối quan hệ
– Thực hành quy trình để thúc đẩy khách hàng mua hàng CNTT
– Tăng cường khả năng lập kế hoạch hiệu quả cho các cuộc họp của khách hàng
– Biết cách đánh giá cơ hội kinh doanh và xác định chất lượng của khách hàng
– Biết cách phân tích hành vi của người mua hàng và phân tích những người có quyền quyết định mua hàng.
– Biết cách bán hàng có hiệu suất bán hàng cao, thích ứng với người mua để luôn đạt được kết quả tuyệt vời
– Hiểu được ba vai trò thương mại để thích ứng với người mua và thời điểm tốt nhất để đưa ra quyết định chốt đơn hàng
– Biết cách phát triển thương hiệu cá nhân trong bán hàng và chuyên môn
– Biết cách liên lạc với người mua bằng cách sử dụng cả mạng xã hội và phương thức tìm kiếm truyền thống
– Biết cách tham gia vào các cuộc trò chuyện kinh doanh có giá trị giúp người mua hiểu rõ ràng về các giá trị của giải pháp cho các vấn đề của riêng họ
– Biết cách cộng tác với người mua để thống nhất giá trị của giải pháp và phát triển nó cho nhu cầu của khách hàng
– Biết cách làm thế nào để hạn chế nhận thức về rủi ro của người mua để giúp anh ta đưa ra quyết định mua hàng một cách tự tin
– Biêt cách đàm phán và ký kết hợp đồng với hạn chế giảm nhượng bộ thấp nhất

Đối tượng học viên

Những người bán hàng có kinh nghiệm hơn một năm muốn phát triển các kỹ năng bán hàng giải pháp CNTT lên một cấp độ cao hơn.

Nội dung chương trình

Phần 1. Nắm bắt tâm lý khách hàng
– Diễn biến tâm lý khách hàng từng giai đoạn mua hàng
– Quy trình mua hàng khách hàng doanh nghiệp
– Các điểm yếu khi nắm bắt tâm lý khách hàng
– Phân biệt nhóm tính cách của khách hàng
– Những người ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm CNTT
– Xác định nhà bảo trợ quyết định mua hàng trong doanh nghiệp
– Xây dựng hồ sơ khách hàng sử dụng các dịch vụ và giải pháp CNTT
– Bài tập: Tạo thương hiệu riêng của người bán hàng
– Bài tập: Xây dựng hồ sơ khách hàng CNTT

Phần 2. Kế hoạch, Quy trình và Phương pháp bán hàng CNTT
– Vai trò của chuyên viên bán hàng giải pháp CNTT
– Các khó khăn gặp phải khi bán sản phẩm, giải pháp CNTT là gì?
– Các điểm yếu cần khắc phục của người bán hàng CNTT
– Bài tập: Nhận biết và cải tiến điểm yếu của người bán hàng CNTT
– Lập kế hoạch bán hàng
– Thủ tục bán hàng giải pháp CNTT
– Xây dựng nội dung cuộc trò chuyện thương mại
– Bài tập: Chuẩn bị cho cuộc trò chuyện
– Bài tập: Trò chơi đóng vai cuộc trò chuyện thương mại
– Cách viết bảng chào hàng giải pháp CNTT
– Cách viết Email bán hàng
– Bài tập: Viết quảng cáo bán hàng giải pháp CNTT
– Nắm bắt nhu cầu của khách hàng khi mua sản phẩm CNTT
– Các loại phỏng vấn tìm hiểu nhu cầu thương mại
– Kỹ thuật đặt câu hỏi phỏng vấn khách hàng
– Xây dựng các loại phiếu khảo sát nhu cầu ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp
– Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn thương mại
– Bài tập: Phỏng vấn khảo sát nhu cầu giải pháp CNTT
– Kỹ thuật phân tích yếu tố giá trị (đặc tính, cách sử dụng, lợi ích) của sản phẩm và giải pháp CNTT
– Bài tập: Phân tích giá trị cho sản phẩm và giải pháp CNTT
– Các cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp/ VIP
– Bài tập: Tạo một kế hoạch cho cuộc gọi điện thoại
– Bài tập: Kỹ thuật thuyết trình nhóm giới thiệu sản phẩm/ giải pháp CNTT
– Bài tập: Thực hành 7 giai đoạn bán hàng sản phẩm/ giải pháp CNTT

Phần 3. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng
– Các kỹ năng đặt cuộc hẹn và chào hỏi khách hàng
– Các tình huống xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết
– Bài tập: Thực hành các tình huống đàm phán thuyết phục khách hàng:
+ Khi khách hàng chê sản phẩm
+ Khi khách hàng trả giá thấp hơn
+ Khi khách hàng so sánh với đối thủ cạnh tranh
+ Khi khách hàng từ chối, trì hoãn

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: