ĐẢM BẢO & KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG
(QA/QC- Quality Assurance/ Quality Control)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

QA – Quality Assurance (Đảm bảo chất lượng): Là quá trình có tính hệ thống được thực hiện theo các bước: xác định, lập kế hoạch, thực hiện và xem xét lại các qui trình sản xuất, với mục đích sản phẩm sản xuất ra sẽ thõa mãn yêu cầu của khách hàng. QA mang tính vĩ mô, nó có thể ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến chất lượng sản. Cán bộ QA có trách nhiệm lập kế hoạch chất lượng theo từng đơn hàng, hướng dẫn các phòng ban lập kế hoạch chất lượng cho phòng ban của mình và giám sát QC thực thi.

QC – Quality Control (Kiểm soát chất lượng): Nhân viên QC có trách nhiệm theo dõi, đo lường các chỉ tiêu chất lượng của các bán thành phẩm trong các công đoạn sản xuất và xét xem có đạt các chuẩn chất lượng theo quy chuẩn đề ra và xác nhận kết quả kiểm tra.

Khóa học “Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng” của viện Masterskills là cách tiếp cận toàn bộ hệ thống từ Hoạch định – Marketing – Thiết kế – Sản xuất – Bán hàng và chăm sóc khách hàng. Năng lực QA/QC cần có trong tất cả các cán bộ quản lý. Bởi đây là năng lực đảm bảo – kiểm soát quá trình (yếu tố vi mô) trong doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp chỉ 1 yếu tố vi mô trong quá trình không phù hợp, hệ thống vĩ mô của doanh nghiệp bị phá vỡ. Đặc biệt chương trình tương đương QC 3 Kyu của tiêu chuẩn Nhật Bản.

Mục tiêu đào tạo

– Học viên có khả năng khảo sát, tư duy và hoạch định chiến lược xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện cho doanh nghiệp.
– Xây dựng hệ thống ISO, vận hành và kiểm soát toàn bộ hệ thống, tìm kiếm những mối nguy (có thể xảy ra) và đề ra giải pháp khắc phục.
– Luôn luôn duy trì hoạt động cải tiến hệ thống, nâng cao năng suất và phát triển bền vững.

Đối tượng học viên

– Nhân viên các bộ phận QA/QC, Logistics, Kế hoạch, Quản lý vật tư, Cung ứng, Vận tải, Phân phối, Kinh doanh xuất nhập khẩu, Dịch vụ khách hàng,…
– Tất cả mọi người mong muốn làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực QA/QC.
​- Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ “Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng” cho các nhân viên của mình.

Nội dung chương trình

Phần 1. Nhận thức về quản lý chất lượng
– Tìm hiểu chất lượng, văn hóa chất lượng là gì?
– Những tác động ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
– Quản lý chất lượng và vai trò của 4 thành phần của quản lý chất lượng.

Phần 2. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
– ISO 9000 và các nguyên tắc quản lý chất lượng.
– ISO 9001 và các yêu cầu hệ thống quản lý chất lượng.
– Hướng dẫn thiết lập, vận hành ISO 9001:2015.
– Tư duy rủi ro và tìm hiểu những rào cản của các doanh nghiệp VN trong quá trình thực hiện ISO 9001.

Phần 3. Tích hợp hệ thống quản lý (IMS): ISO 14001; OHSAS 18001; ISO22000 & HACCP
– ISO14001:2015 và ích lợi của việc xây dựng ISO 14001.
– Thực hiện ISO 14001 phù hợp với môi trường và yêu cầu của luật pháp.
– Xây dựng OHSAS 18001 đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp của người lao động và phù hợp với pháp luật.
– HACCP – ISO 22000
+ Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn CCP.
+ Thiết lập hệ thống HACCP.
+ Kỹ thuật soạn thảo tài liệu ISO 22000.

Phần 4. Phương pháp, công cụ để thực hiện hệ thống quản lý chất lượng
– Chu trình quản lý PDCA của Deming.
– 5S của Nhật Bản và lợi ích.
– 7 Công cụ thống kê kiểm soát chất lượng.

Phần 5. Đánh giá hệ thống chất lượng ISO 19011:2013
– Xây dựng nguyên tắc đánh giá.
– Thực hiện đánh giá và quản lý chương trình đánh giá.
– Báo cáo, thuyết trình cuối khóa.

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: