KỸ NĂNG BÁN HÀNG B2B
(Business-to-Business Selling Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Ngày nay, bán hàng trở thành hoạt động vô cùng quan trọng nhằm gia tăng doanh thu và đẩy mạnh sự phát triển của công ty. Để làm được điều đó, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng vai trò then chốt trong việc thiết lập mối quan hệ, duy trì và chăm sóc khách hàng của bất cứ loại hình tiếp thị, bán hàng nào. Trong loại hình tiếp thị doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) cũng vậy, nhân viên bán hàng là một kênh truyền thông hữu hiệu nhất trong tất cả các công cụ truyền thông marketing.

Chúng tôi thấu hiểu được vai trò quan trọng của nhân viên bán hàng trong sự phát triển của doanh nghiệp, Viện Masterskills của chúng tôi đã xây dựng và thiết kế chương trình đào tạo về “Kỹ năng bán hàng B2B” nhằm giúp cho học viên hiểu rõ vai trò quan trọng của các kỹ năng bán hàng, nắm được các yêu cầu và kỹ năng cần thiết cũng như ứng dụng vào thực tiễn tại doanh nghiệp. Từ đó, có thể gia tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty.

Mục tiêu đào tạo

– Biết thiết lập hệ thống phân phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm
– Cung cấp kiến thức cơ bản về hoạt động bán hàng của các công ty phân phối
– Hướng dẫn quy trình nghiệp vụ bán hàng
– Huấn luyện kỹ năng bán hàng: tìm kiếm đại lý, tiếp xúc khách hàng, giao tiếp, đàm phán thương lượng, ứng xử tâm lý
– Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách hàng.
– Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Đối tượng học viên

Khóa học dành cho các cấp tổ trưởng, trưởng nhóm, giám sát và các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí Quản lý, Quản trị, Giám sát Bán hàng, những cá nhân muốn phát triển trong lãnh vực bán hàng nhưng chưa qua các lớp đào tạo bán hàng B2B chuyên nghiệp.

Nội dung chương trình

Phần 1. Tổng quan về hoạt động bán hàng;
– Tầm quan trọng của hoạt động bán hàng
– Các phương thức bán hàng phổ biến hiện nay
– Phẩm chất cần thiết đối với nhân viên bán hàng

Phần 2. Các yêu cầu đối với nhân viên bán hàng;
– Kiến thức về sản phẩm, công ty, khách hàng, đối thủ cạnh tranh;
– Kỹ năng lắng nghe, giao tiếp, trình bày, phân tích vấn đề, xử lý tình huống, kỹ năng đặt câu hỏi, nguyên tắc ứng xử với khách hàng;
– Thái độ và cách ứng xử.

Phần 3. Các bước trong hoạt động bán hàng;
– Tầm quan trọng của khách hàng;
– Tiền tiếp cận khách hàng và tiếp cận khách hàng;
– Cách trình bày và giới thiệu sản phẩm ấn tượng, thuyết phục;
– Những điều nên tránh gây phản cảm khách hàng;
– Xử lý thắc mắc và phản ứng của khách hàng;
– Nghệ thuật xử lý chất vấn của khách hàng.
– Những nguyên tắc cơ bản khi kết thúc bán hàng.

Phần 4. Kỹ năng truyền thông và giao tiếp bán hàng
– Kỹ năng giao tiếp bán hàng
– Thuyết trình bán hàng
– Đàm phán và thương lượng

Phần 5. Tâm lý khách hàng
– FITD và các kỹ thuật tâm lý liên quan để thuyết phục khách hàng
– DITF và các kỹ thuật tâm lý liên quan để thuyết phục khách hàng

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: