KỸ NĂNG HUẤN LUYỆN ĐỘI SALES
(Sales Coaching Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Việc am hiểu nắm rõ các thị trường, các ngành công nghiệp và các doanh nghiệp bạn nhắm đến cho công tác bán hàng của mình sẽ làm gia tăng khả năng bạn cung cấp được những thông tin và kiến thức quý giá đến các khách hàng tiềm năng cùng các khách hàng đã có. Đó là một kỹ năng các nhà quản lý sale hiểu rõ và mọi người làm công tác sale phải nuôi tham vọng đạt đến. Khả năng am hiểu đó là một lợi điểm giúp bạn tạo ra được sự tín nhiệm và giành được chiến thắng trong các cuộc cạnh tranh. Tình trạng thay đổi mau lẹ trong thị trường của bạn là yếu tố quyết định tần suất của công tác huấn luyện kia.

Việc huấn luyện kỹ năng bán hàng là một đòi hỏi phải có đối với cả các nhân viên sale mới được tuyển dụng lẫn đội ngũ sale có kinh nghiệm lâu năm. Khi bạn gầy dựng và làm việc sát cánh với một đội ngũ nhân viên sale, chắc chắn bạn sẽ biết những kỹ năng nào thường được phát triển tốt và những kỹ năng nào thường thiếu.

Với chương trình đào tạo “Kỹ năng huấn luyện đội bán hàng (Sales)” của Viện Masterskills nhằm giúp học viên hệ thống hóa các kỹ năng cần thiết về cách huấn luyện và kèm cặp nhân viên Sales dành cho các nhà quản lý bán hàng, cũng như được chia sẽ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế của giảng viên đồng thời là chuyên gia tại các môi trường văn hóa doanh nghiệp khác nhau và ứng dụng thực tiễn phù hợp cho doanh nghiệp.

Mục tiêu đào tạo

– Biết tuyển dụng, tuyển chọn, huấn luyện và động viên nhân viên bán hàng.
– Biết hoạch định và triển khai kế hoạch kinh doanh.
– Biết thiết lập hệ thống phân phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm
– Thực hành và áp dụng được kỹ năng coaching nhân viên bán hàng
– Phát triển các kỹ năng then chốt mà người quản lý cần có: QUAN SÁT – LẮNG NGHE – ĐẶT CÂU HỎI – PHẢN HỒI
– Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách hàng.
– Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Đối tượng học viên

Khóa học dành cho các cấp tổ trưởng, trưởng nhóm, giám sát và các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí Quản lý, Quản trị, Giám sát Bán hàng, những cá nhân muốn phát triển trong lãnh vực bán hàng nhưng chưa qua các lớp đào tạo huấn luyện đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp.

Nội dung chương trình

Phần 1. Nhận thức nền tảng về huấn luyện và kèm cặp nhân viên bán hàng

– Tầm quan trọng của việc cải thiện và phát triển năng lực nhân viên;
– Vai trò, nhiệm vụ của nhà quản lý trong việc cải thiện và phát triển năng lực nhân viên;
– Các hoạt động quan trọng trong việc cải thiện và phát triển năng lực nhân viên;
– Các yếu tố tác động đến sự thành công trong việc cải thiện và phát triển năng lực nhân viên;
– Xây dựng và chuẩn hoá quy trình bán hàng để cùng nhân viên phát triển.

Phần 2. Nghệ thuật huấn luyện kèm cặp nhân viên bán hàng

– Quan sát và đánh giá trước huấn luyện;
– Lắng nghe và thảo luận;
– Thiết kế nội dung huấn luyện mục tiêu huấn luyện và các tiêu chí hoàn thành;
– Triển khai, kiểm soát và đánh giá kết quả;
– Phản hồi tích cực để xây dựng;
– Định hướng phát triển;
– 7 việc phải làm để có kết quả như ý muốn trong việc phát triển nhân viên trong thực tế;
– Các mô hình huấn luyện nhân viên hiện đại.

Phần 3. Kỹ năng phản hồi tạo động lực cho nhân viên phấn đấu

– Đánh giá & phản hồi kết quả đánh giá trong huấn luyện;
– Kỹ thuật FBIS;
– Kỹ thuật Sanwich;
– Kỹ thuật xử lý các tình huống;
– Làm thế nào để cải tiến liên tục hiệu quả đào tạo & huấn luyện nhân viên trong đội ngũ;
– Tư duy sáng tạo trong việc phát triển một đội ngũ giàu năng lực.

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: