KỸ NĂNG GIÁM SÁT BÁN HÀNG
(Selling Supervisors Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, nhà sản xuất thường xuyên tung ra những chiêu thức Marketing mới mẻ. Người tiêu dùng bị “choáng ngợp” bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đa dạng như: mua 1 tặng 1, mua 3 tặng 1, mua dầu gội đầu tặng dầu xả,… Ẩn chứa sau những hoạt động rầm rộ và tốn kém đó là ước mơ cháy bỏng của doanh nghiệp: phải giành được thị phần, chiếm được vị thế vững chắc, là thượng phong trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng.

Người có thể biến những ước mơ này thành hiện thực chính là những người quản lý bán hàng cấp cơ sở – tức giám sát bán hàng hay giám sát mại vụ, giám sát kinh doanh (Sales Supervisor). Với sự am hiểu thị trường, khả năng lãnh đạo, giám sát bán hàng có thể huy động mọi nguồn lực tại cơ sở từ nhân viên bán hàng đến nhân viên của đại lý, và cả bản thân nhà đại lý để thực hiện kế hoạch.

Đáp ứng nhu cầu học hỏi của các giám sát kinh doanh Viện Masterskills đã mở ra khóa học “Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng” nhằm giúp học viên nắm rõ về vai trò và kiểu mẫu của một giám sát mại vụ chuyên nghiệp, thiết lập và quản lý nhà phân phối hiệu quả, phương pháp lập một kế hoạch bán hàng hiệu quả, quản trị kết quả bán hàng, xây dựng và phát triển nhóm bán hàng hiệu quả.

Mục tiêu đào tạo

– Biết tuyển dụng, tuyển chọn, huấn luyện và động viên nhân viên bán hàng.
– Biết hoạch định và triển khai kế hoạch kinh doanh.
– Biết thiết lập hệ thống phân phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm
– Áp dụng kiến thức, kỹ năng về giám sát để xây dựng tinh thần nhóm, xây dựng nhóm vững mạnh nhằm đạt mục tiêu chung.
– Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách hàng.
– Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Đối tượng học viên

Khóa học dành cho các cấp tổ trưởng, trưởng nhóm, giám sát và các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí Quản lý, Quản trị, Giám sát Bán hàng, những cá nhân muốn phát triển trong lãnh vực bán hàng nhưng chưa qua các lớp đào tạo Giám sát Bán hàng chuyên nghiệp.

Nội dung chương trình

Phần 1. Vai trò Giám Sát Bán Hàng Chuyên Nghiệp
– Chân dung Giám Sát Bán Hàng chuyên nghiệp
– Vai trò chính của Giám Sát Bán Hàng
– Những yêu cầu cần thiết đối với một Giám Sát Bán Hàng
– Kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên môn, năng lực quản lý đối với Giám Sát Bán Hàng

Phần 2. Kỹ năng Giám sát bán hàng
1. Kỹ năng bán hàng và phục vụ khách hàng
– Chuẩn bị trước khi bán hàng
– Kỹ năng giao tiếp nâng cao
– Kỹ năng giới thiệu và trình bày lợi ích sản phẩm
– Kỹ năng xử l‎í phản bác và thuyết phục
– Kỹ năng kết thúc bán hàng
– Các tiêu chuẩn chăm sóc và phục vụ khách hàng

2. Kỹ năng giám sát và kiểm tra đội ngũ nhân viên bán hàng
– Phân biệt công việc giám sát và kiểm tra theo dõi nhân viên bán hàng
– Các công cụ giám sát nhân viên bán hàng
– Phương pháp giám sát nhân viên bán hàng
– Hồ sơ giám sát bán hàng của Giám Sát Bán Hàng chuyên nghiệp

3. Kỹ năng lập kế hoạch và phân công công việc cho nhóm
– Lập chỉ tiêu bán hàng
– Lập kế hoạch hành động các chương trình bán hàng
– Tổ chức phân công cho nhân viên

4. Kỹ năng đánh giá năng lực và thành tích cho nhân viên
– Phương pháp đánh giá và xếp loại A,B,C,D,E
– Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá nhân viên
– Đánh giá và xử l‎í các tình huống nhân viên cá tính trong nhóm

5. Kỹ năng động viên và tạo động lực
– Phân tích nhu cầu mong muốn được động viên của nhân viên
– Các tiêu chí động viên
– Các phương pháp động viên và tạo động lực làm việc
– Các phương pháp duy trì động lực làm việc

6. Kỹ năng huấn luyện nhân viên (Coaching)
– Xác định các điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên
– Qui trình coaching nhân viên
– Phương pháp coaching
– Thực hành coaching nhân viên tại lớp

7. Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ nhân viên
– Các phong cách lãnh đạo thích hợp để quản lý nhân viên
– Xây dựng đội ngũ làm việc nhóm hiệu quả
– Cách sử dụng quyền lực và quyền uy đối với từng đối tượng nhân viên

Phần 3. Xây dựng hệ thống phân phối và phát triển địa bàn
– Khảo sát địa bàn và thị trường
– Định nghĩa điểm bán hàng
– Chọn lựa kênh phân phối thích hợp
– Xây dựng các tiêu chuẩn chọn nhà phân phối
– Phân tích lời lỗ và tính điểm hòa vốn của nhà phân phối
– Tổ chức bộ máy bán hàng và phân phối
– Xác định khách hàng mục tiêu
– Phân tích về qui mô và thị phần phân phối
– Các chiến thuật phát triển địa bàn
– Lập route tuyến bán hàng
– Xác định tần suất thăm viếng
– Thiết lập MCP (master coverage plan)

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: