PHÂN TÍCH PESTLE
(PESTLE Analysis)

Phân tích Pestle rất hữu ích trong việc xác định các yếu tố có thể gây ra thay đổi trong thị trường kinh doanh của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để phân tích thị trường. Nó sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch marketing phù hợp hơn. Một công ty sẽ phải xem xét sáu yếu tố trong khi thực hiện phân tích Pestle như sau:

P - Chính trị

E - Kinh tế

S - Xã hội

T - Công nghệ

L - Pháp lý

E - Môi trường


Sáu yếu tố này cung cấp cho bạn một ý tưởng về việc thị trường hiện tại hoặc thị trường mong muốn của bạn có phù hợp cho việc kinh doanh hay không. Bạn có thể đưa ra quyết định về việc mở rộng hoặc giới hạn phạm vi tiếp cận thị trường của bạn sau khi xem xét tất cả các yếu tố này.

Bây giờ bạn có chút ý niệm về phân tích Pestle là gì rồi. Tiếp theo, hãy có được cái nhìn sâu sắc về sáu yếu tố này để hiểu rõ hơn.


Chính trị

Có một ý tưởng công bằng về các yếu tố chính trị của một quốc gia là rất quan trọng trong việc vận hành một cách trơn tru. Nó giúp xác định các hành động và quy tắc của chính phủ có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế như thế nào. Các quy tắc và chính sách của chính phủ sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp theo bất kỳ cách nào? Đây là những điểm bạn có thể xem xét trong yếu tố về chính trị.

Chính trị có thể ảnh hưởng đến các hoạt động. Lợi ích cá nhân của nhân viên cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một tổ chức. Do đó, bạn phải suy nghĩ về tất cả những điều đó trong khi viết về P trong phân tích Pest.

KINH TẾ
Tiếp theo, đến E, nó là viết tắt của kinh tế. Ở đây, bạn phải thực hiện cùng một cách tiếp cận để phân tích môi trường kinh tế bên trong và bên ngoài. Bạn phải phân tích khả năng tồn tại của dự án của công ty trong khi đánh giá các yếu tố bên trong. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng về nội dung bên trong của dự án. Bạn có thể sử dụng các mô hình tài chính và kỹ thuật kế toán cho cùng một mục đích.

Bạn tập trung vào thuế liên bang, cấm vận và lãi suất trong khi xem xét các sự kiện bên ngoài. Nhìn vào sự tăng trưởng kinh tế, lạm phát, tiền lương tối thiểu, giờ làm việc và khả năng tài chính, v.v ... Bao quát tất cả các khía cạnh này giúp cho yếu tố kinh tế của phân tích Pestle hoàn tất.

YẾU TỐ XÃ HỘI
Khía cạnh phân tích Pestle này xác định các sự kiện làm ảnh hưởng đến thị trường và cộng đồng. Bạn phải đánh giá các loại sản phẩm có nhu cầu trong khu vực bạn hoạt động. Cũng xem xét những lợi thế và vấn đề mọi người gặp phải trong lĩnh vực hoạt động của bạn là gì.

Để làm điều đó, bạn cần phân tích các kỳ vọng về văn hóa, chuẩn mực và biến động về dân số của khu vực. Hơn nữa, bạn cần biết ý thức về sức khỏe, thái độ và sở thích nghề nghiệp.

YẾU TỐ CÔNG NGHỆ
Công nghệ là một yếu tố khác mà bạn phải xem xét trong khi thực hiện phân tích Pestle. Công nghệ trở nên lỗi thời trong một khoảng thời gian ngắn. Thực hiện phân tích này giúp bạn sử dụng công nghệ phù hợp theo nhu cầu của thị trường. Bạn có thể đưa ra quyết định tài chính về việc sử dụng công nghệ một cách dễ dàng sau khi suy nghĩ về nó.

LUẬT PHÁP
Tiếp theo là chữ L trong phân tích Pestel. Nó là viết tắt của các yếu tố pháp lý. Bạn nên phân tích các yếu tố pháp lý cho cả các vấn đề bên trong và bên ngoài của một công ty. Một số luật có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn tại quốc gia mà bạn đang hoạt động. Bạn cũng nên duy trì các chính sách cho tổ chức của mình.

Phân tích pháp lý giúp bạn đưa ra một suy nghĩ cho cả hai góc độ này. Do đó, bạn có thể đưa ra các chiến lược để giải quyết cả hai khía cạnh pháp lý này. Các khía cạnh pháp lý chính mà bạn nhìn thấy trong phân tích này là việc làm, thuế, nhập khẩu và xuất khẩu.

MÔI TRƯỜNG
Bạn phải có nhận thức về môi trường nơi doanh nghiệp của bạn hoạt động. E của phân tích Pestle này giúp bạn biết các khía cạnh môi trường có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào. Những khía cạnh này có thể là tự nhiên, xã hội và kinh tế trong tự nhiên.

Nhiệt độ khu vực, gió mùa, thiên tai là các yếu tố tự nhiên. Khả năng tiếp cận du lịch và điều kiện đất đai được xếp vào loại yếu tố kinh tế xã hội. Gần nguồn nước và mặt đất cũng là những phần của nó.

HIỂU CÁC YẾU TỐ CỦA PESTEL
Để thực hiện các chiến lược hoàn hảo, bạn cần đảm bảo rằng phân tích pestle của bạn được nghiên cứu kỹ lưỡng. Vì thế, bạn cần phải hiểu thấu đáo sáu yếu tố pestle. Vì vậy, hãy tìm ra những điểm bạn nên kiểm tra trong khi xem xét sáu yếu tố pestle.

1. Yếu tố chính trị
- Các chính sách của chính phủ
- Nhiệm kỳ và thay đổi của chính phủ
- Chính sách xu hướng
- Chiến tranh, khủng bố và xung đột
- Bầu cử và xu hướng chính trị
- Vấn đề chính trị nội bộ
- Mối quan hệ liên quốc gia
- Sáng kiến ​​và tài trợ
- Tham nhũng
- Nhóm vận động hành lang và áp lực

2. Yếu tố kinh tế
- Kinh tế địa phương
- Xu hướng kinh tế
- Lạm phát
- Thuế
- Lợi nhuận
- Tăng trưởng ngành
- Tỷ lệ xuất nhập khẩu
- Thương mại quốc tế
- Tăng trưởng theo mùa
- Tỷ giá hối đoái quốc tế

3. Yếu tố xã hội
-
Nhân khẩu học
- Đạo đức công việc
- Hình ảnh thương hiệu, công ty và công nghệ
- Xu hướng lối sống
- Những điều cấm kỵ về văn hóa
- Quan điểm truyền thông trong ngành
- Phương thức mua hàng của người tiêu dùng
- Quảng cáo và truyền thông
- Cách thức và xu hướng mua hàng
- Các sự kiện và sự ảnh hưởng lớn

4. Yếu tố công nghệ
- Công nghệ mới nổi
- Pháp luật về công nghệ
- Nghiên cứu và đổi mới
- Sự trưởng thành của công nghệ
- Vấn đề sở hữu trí tuệ
- Thông tin và truyền thông
- Sự phát triển công nghệ của đối thủ

5. Yếu tố pháp lý
-
Pháp luật hiện hành
- Pháp luật được đề xuất
- Pháp luật quốc tế
- Luật việc làm
- Quy định về sức khỏe và an toàn
- Cơ quan quản lý và quy trình
- Quy định cụ thể của ngành
- Quy định thuế
- Sự bảo vệ người tiêu dùng
- Quy định về cạnh tranh

6. Nhân tố môi trường
-
Những quy định về môi trường
- Giảm lượng khí thải carbon
- Tính bền vững
- Quy định sinh thái
- Tác động của thời tiết xấu.

 

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo