Tư duy phản biện
là một yếu tố quan trọng đối với bộ phận kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Nó không chỉ giúp nhân viên phân tích sâu sắc và đánh giá một cách toàn diện các
quyết định kinh doanh, mà còn thúc đẩy họ tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và
hiệu quả. Trong môi trường kinh doanh đầy biến động và không chắc chắn, khả năng
đặt câu hỏi, nghi ngờ và không chấp nhận mọi thông tin một cách mù quáng là cần
thiết để tránh rủi ro và tận dụng cơ hội.
Tư duy phản biện giúp bộ phận kinh doanh không ngừng cải thiện chiến lược, sản
phẩm và dịch vụ, đồng thời xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng và đối
tác. Nó còn là chìa khóa để đảm bảo rằng mọi quyết định đều dựa trên dữ liệu và
phân tích chính xác, qua đó đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất và duy trì sự
cạnh tranh lâu dài trên thị trường.
1. Giới thiệu công ty khách hàng
Được thành lập
vào năm 1996, công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Honda Motor
(Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và
Máy Nông nghiệp Việt Nam với 2 ngành sản phẩm chính: xe máy và xe ô tô. 25 năm
có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành một
trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô
tô uy tín tại thị trường Việt Nam.
Honda Việt Nam tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao,
dịch vụ tận tâm và những đóng góp vì một xã hội giao thông lành mạnh. Với khẩu
hiệu “Sức mạnh của những Ước mơ”, Honda mong muốn được chia sẻ và cùng mọi người
thực hiện ước mơ thông qua việc tạo thêm ra nhiều niềm vui mới cho người dân và
xã hội.
Địa chỉ công
ty: Phường Phúc Thắng, Thành Phố Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.
2. Nhu cầu của khách hàng đối với khóa học (TNA)
- Nắm bắt các
yêu cầu của tư duy phản biện
- Xác định và thấu hiểu các lập luận của người khác
- Áp dụng các kiến thức logic trong tranh luận và phân tích lập luận của đối
phương
- Biết cách bác bỏ các kiểu ngụy biện khi tranh luận, bảo vệ quan điểm của mình
- Hiểu các rào cản đối với tư duy phản biện, biết cách quản lý cảm xúc cũng như
biết cách rèn luyện tư duy phản biện hiệu quả.
3. Nội dung khóa học
Phần 1. Thấu hiểu lập
luận của người khác
- Tìm hiểu về cách lập luận
- Xác định loại lập luận
- Thấu hiểu lập luận của người khác
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 2. Phân tích và nhận diện lập luận
- Tính liên quan trong lập luận
- Công kích cá nhân, công kích vào động cơ, và ngụy biện
- Ngụy biện đe dọa, lợi dụng lòng thương hại, đám đông luôn đúng
- Bù nhìn rơm, luận điệu cá trích, nói lập lờ, lập lại vấn đề
- Lợi dụng uy tín, ngụy biện vô minh, ngụy biện giả định thế chấp
- Nguyên nhân mập mờ, khái quát hóa vội vã, lý luận tuột dốc
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 3. Luyện tập tư duy phản biện
- Đặt câu hỏi hợp lý khai thác thông tin
- Tìm kiếm và tổng hợp thông tin
- Luật nhân quả - Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
- Giải quyết mâu thuẫn
- Tôn trọng sự khác biệt
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 4. Một số kỹ thuật rèn luyện tư duy phản biện
- Cách đặt câu hỏi
- Bản đồ tư duy (Mindmap)
- Sáu chiếc nón tư duy (Six thinking hats)
- Phương pháp truy vết 5 Whys
- Sơ đồ Ishikawa
- Phương pháp Brainstorming
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
4. Đánh giá
kết quả khóa học.
Sau khi tổng hợp
các ý kiến đánh giá của các Anh/Chị học viên và kết quả của bài kiểm tra cuối
khóa học, Viện Masterskills nhận thấy các Anh/Chị học viên đã thu nhận được
nhiều kiến thức mới cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ giảng viên và các
học viên khác. Với kết quả học tập, thảo luận, thực hành, hỏi đáp liên tục các
vấn đề thực tiễn liên quan đến "Tư
Duy Phản Biện", các Anh/Chị học viên
đã hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và được viện Masterskills cấp giấy
chứng nhận hoàn thành khóa học.
Kết thúc khóa học, với sự chuẩn bị chu đáo, sự tham gia tích cực của các Giảng
viên và đặc biệt là các Anh/Chị học viên, khóa học "Tư
Duy Phản Biện"
tại
Công Ty Honda Việt Nam
đã thành công tốt đẹp. Viện Masterskills xin cam kết không ngừng
nâng cao hơn nữa chất lượng các khóa học tiếp theo để đáp ứng nhu cầu đào tạo
của các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp.
Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Giảng viên cùng các Anh/ Chị học viên!
Mọi nhu cầu đào tạo xin liên hệ:
Tel: (028) 22 194 047 hoặc 0907 000 277 Email: info@masterskills.org
5. Hình ảnh khóa học
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org