Quản lý chất lượng toàn diện
(TQM) là một triết lý quản lý. Mục tiêu của TQM là cải tiến chất lượng sản
phẩm và nâng cao sự thoả mãn khách hàng ở mức tốt nhất. Đặc điểm nổi bật của
TQM so với các phương pháp quản lý chất lượng trước đây là cung cấp một hệ
thống toàn diện cho công tác quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có liên quan
đến chất lượng và huy động sự tham gia của mọi bộ phận và mọi cá nhân để đạt
mục tiêu chất lượng đã đề ra.
Các đặc trưng cơ bản của TQM:
- Chất lượng được tạo nên bởi sự tham gia của tất cả mọi người.
- Chú ý đến mối quan hệ với các lợi ích xã hội khác.
- Chú ý đến công tác giáo dục và đào tạo.
- Đề cao tính tự quản: chất lượng được tạo ra từ ý thức tự giác.
- Quản lý dựa trên sự kiện thực tế.
- Xây dựng và triển khai hệ thống chính sách trên toàn công ty.
- Thúc đẩy ý thức tự quản và hợp tác của người lao động.
- Chia sẻ kinh nghiệm và khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và cải tiến
- Thực hiện xem xét của lãnh đạo và đánh giá nội bộ đảm bảo hệ thống hoạt
động thông suốt.
- Sử dụng các phương pháp thống kê.
Rất nhiều doanh nghiệp sản xuất
đều gặp phải những tình trạng sau đây:
- Kiểm tra hàng hóa qua mỗi công đoạn chưa được thực hiện đúng cách
- Hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị còn thấp
- Tỷ lệ sai hỏng cao hơn mức bình quân ngành hàng
Nếu cũng gặp phải các tình trạng như vậy, doanh nghiệp của bạn có thể đang
gặp phải những hệ lụy như:
- Chất lượng không đạt cam kết
- Chi phí sản xuất cao
- Giá trị thương hiệu giảm
Nắm bắt được thực trạng trên, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đã xây dựng
kiểm nghiệm và tìm ra “phương thuốc” quản lý chất lượng cho căn bệnh này dựa
trên kinh nghiệm làm việc thực tế của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực
sản xuất khác nhau, giúp cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm đầu
ra chỉ trong vòng 5-7 tháng triển khai.
Nội dung triển khai tư vấn
1. Khảo sát
- Quy trình làm việc của DN
- Quy trình quản lý chất lượng đang được áp dụng
- Chất lượng sản xuất
- Báo cáo khảo sát lộ trình triển khai chi tiết
2. Đào tạo
- Tính hệ thống và tổ chức
trong TQM
- Các nghiệp vụ và quy trình chuẩn
- Yếu tố con người và yếu tố kỹ thuật trong TQM
- Các công cụ được áp dụng trong TQM (Đào tạo và Luyện tập)
- Mỗi liên hệ giữa ISO và TQM
- Xây dựng học liệu TQM cho nhân viên
3. Triển khai
- Xác định mục tiêu các bước triển khai TQM
- Áp dụng và tự đánh giá
4. Đánh giá
- Xây dựng các tiêu chí đánh giá hệ thống
- Thành lập và đào tạo Tổ đánh giá
- Cải tiến và điều chỉnh phù hợp
Lợi ích sau khi triển khai TQM:
- Giảm lãng phí và chi phí.
- Thỏa mãn nhu cầu khách hàng, khách hàng nội bộ, xã hội và gia tăng thị
phần.
- Hình thành thói quan cải tiến liên tục để đạt được thành công mới.
- Có được sự cam kết thực hiện từ các thành viên.
- Đem lại thành công bền vững cho doanh nghiệp.
Phí dịch vụ tham khảo:
|
![]() |
|
![]() ![]()
|
Một vài hình ảnh các khóa học
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
Phát triển kỹ năng lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Tinh hoa lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Từ tốt đến vĩ đại (Good To Great) Tác giả : Jim Collins |
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty TNHH MTV GD & DV TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền ©
2009 - 2023 MASTERSKILLS.ORG