IT Staff
Định hướng lộ trình phát triển nghề nghiệp IT, phương pháp lập kế
hoạch, thực hiện công việc, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp & lắng nghe, kỹ
thuật viết email, viết báo cáo và kỹ năng trình bày…Chương trình được thiết
kế dựa trên báo cáo khảo sát của tổ chức Gartner về những kỹ năng quan trọng
cần trang bị cho người làm IT. Với chương trình được thiết kế toàn diện này
giúp các bạn sinh viên IT mới ra trường hay nhân viên IT đang đi làm sẽ tự
tin làm chủ bản thân và định hướng nghề nghiệp của mình, vững vàng hơn trong
công việc IT.
IT Helpdesk
T Helpdesk hỗ trợ User sử dụng máy tính cho công việc hàng ngày bao
gồm: Cài đặt, bảo trì, xử lý sự cố phần mềm, phần cứng, mạng và các sự cố
khác của máy tính cá nhân. Ngoài ra IT Helpdesk còn nhận và trả lời các cuộc
gọi điện thoại và e-mail từ những người sử dụng gặp các vấn đề với những
hoạt động của một hoặc nhiều máy tính. IT Helpdesk có thể được tổ chức tại
một trung tâm hỗ trợ người sử dụng với các mục tiêu xử lý sự cố đặc biệt.
Đôi khi, IT helpdesk dùng các công cụ chẩn đoán từ xa để phát hiện sự việc,
nhưng thường công việc của họ là lắng nghe một cách cẩn thận, đặt câu hỏi
chính xác và xác định bản chất của vấn đề từ yêu cầu của người dùng.
– Vì phải làm việc trước tiếp với người dùng để hỗ trợ khắc phục sự
cố nên bên cạnh kiến thức chuyên môn, đòi hỏi người làm IT helpdesk phải có
những kiến thức và kỹ năng liên quan khác như: Làm việc nhóm, điện thoại,
lắng nghe và đặt câu hỏi xác định vấn đề, làm việc với các khách hàng khó
tính, viết tài liệu hỗ trợ kỹ thuật.
IT Administrator
Trách nhiệm của một người quản trị hệ thống mạng bao gồm: Thiết kế ,
triển khai, quản lý và duy trì cơ sở hạ tầng máy tính, và hệ thống mạng nội
bộ LAN, mạng diện rộng WAN của tổ chức doanh nghiệp. IT Administrator làm
việc với một loạt các thành phần phần cứng máy tính, cũng như các chương
trình hệ thống và ứng dụng phần mềm với các cấu hình khác nhau. Họ theo dõi
việc sử dụng hệ thống mạng và các chức năng của nó. Trong trường hợp hệ
thống có sự cố; họ thực hiện nhiệm vụ chẩn đoán, xử lý sự cố để xác định và
giải quyết những vấn đề khó khăn. Công tác quản trị hệ thống mạng thường
được thực hiện từ thiết bị đầu cuối máy tính đặc biệt truy cập thông tin
mạng.
– Trong một số tổ chức hay doanh nghiệp, người quản trị hệ thống mạng
cũng sẽ chịu trách nhiệm về các biện pháp an ninh mạng. Họ có thể làm việc
với các phần mềm chống virus và các chương trình mã hóa dữ liệu. Hay là quản
lý việc hạn chế truy cập mạng.
– Đối với các chuyên gia mạng có tay nghề cao, đó là tất cả công việc
trong một ngày làm việc. Tuy nhiên, kỹ sư mạng không chỉ am hiểu về công
nghệ, giải quyết các vấn đề về hệ thống mà còn cần trang bị thêm các kỹ năng
như: Tổ chức công việc; lập các kế hoạch, thiết kế giải pháp kỹ thuật, xây
dựng ra tiêu chuẩn, chính sách để quản trị hệ thống.
IT Manager
IT Manager là người quản lý công nghệ thông tin ở vị trí đứng đầu
trong bộ phận IT. Những nhà quản lý IT này có thể quản lý tất cả quyết định
công nghệ cho các doanh nghiệp nhỏ hơn, hoặc các tổ chức lớn hơn; Họ có thể
lãnh đạo một đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin, hạ tầng máy chủ, cơ sở
dữ liệu, và các phần mềm ứng dụng kinh doanh.
Vị trí này đòi hỏi nhiều kiến thức hơn là chuyên môn công nghệ – IT
Manager cần phải hiểu lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, có khả năng giao
tiếp rõ ràng các thông tin về kỹ thuật, công nghệ cho các đơn vị không có
liên quan đến kỹ thuật hoặc khách hàng.
Vai trò của người IT Manager cũng đòi hỏi kiến thức và kỹ năng về lập
kế hoạch chiến lược, phân bổ tài nguyên – nguồn lực, chính sách; cũng như IT
Manager có thể tham gia vào việc tuyển dụng và đánh giá năng lực của nhân
viên cấp dưới.
Chief Information Officer - CIO
Giám đốc Thông tin (CIO) hoặc Giám đốc CNTT (IT) là một chức vụ
thường được trao cho các nhà quản lý cấp cao nhất trong một doanh nghiệp
chịu trách nhiệm về công nghệ thông tin và các hệ thống máy tính hỗ trợ các
mục tiêu doanh nghiệp.
CIO chịu trách nhiệm về một số vai trò: Đầu tiên và quan trọng nhất,
CIO phải hoàn thành vai trò của nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh chuyên
môn IT họ còn phải nắm rõ mô hình quản trị kinh doanh của tổ chức. Họ đưa ra
các quyết định hành pháp liên quan đến những mảng như: Mua sắm thiết bị CNTT
từ các nhà cung cấp hoặc thiết kế ra các hệ thống mới. Lên các kế hoạch bao
gồm việc xây dựng chính sách và đảm bảo thực thi và tuân thủ, lập định hướng
chiến lược, lập ngân sách, tìm kiếm đánh giá và chọn lựa đối tác hay nhà
cung cấp, tổ chức triển khai dự án, thuê mướn hoặc đào tạo nguồn lực IT...
Ngoài ra, CIO còn có nhiệm vụ quan trọng trong việc tính toán làm thế
nào để gia tăng lợi nhuận kinh doanh thông qua việc sử dụng các hệ thống
công nghệ thông tin thích hợp, cũng như vai trò quan trọng trong việc cắt
giảm chi tiêu và hạn chế thiệt hại bằng cách thiết lập các biện pháp kiểm
soát và lập kế hoạch cho các thảm hoạ có thể xảy ra.
Vì vậy việc đầu tư, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng quản lý cho đội
ngũ Quản lý IT là điều tất yếu vô cùng cần thiết cho tất cả các doanh
nghiệp.
Hãy tham thảo Các Khóa Học Phát Triển Toàn Diện Dành Cho Bộ Phận IT do các Giảng viên
chuyên nghiệp tại Học Viện Đào Tạo Masterskills giảng dạy.
Bạn đang tìm kiếm khóa học theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp? Chúng tôi hợp tác với bạn để đánh giá nhu cầu đào tạo hiện tại của tổ chức, đồng thời thiết kế khóa học phù hợp cho từng bộ phận cụ thể tại doanh nghiệp. Cần tư vấn chương trình đào tạo, Quý doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu hỗ trợ tại đây. |
![]() |
|
![]() ![]()
|
Một vài hình ảnh các khóa học
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
Phát triển kỹ năng lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Tinh hoa lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Từ tốt đến vĩ đại (Good To Great) Tác giả : Jim Collins |
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty TNHH MTV GD & DV TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền ©
2009 - 2023 MASTERSKILLS.ORG