Kỹ năng giám
sát bán hàng chuyên nghiệp là một yếu tố then chốt trong việc quản lý và
phát triển đội ngũ bán hàng, đồng thời đảm bảo rằng các mục tiêu kinh doanh được
đạt được một cách hiệu quả. Người giám sát bán hàng chuyên nghiệp cần phải có
khả năng phân tích thị trường, định hình chiến lược bán hàng, và hỗ trợ đội ngũ
của mình để đạt được hiệu suất cao nhất. Họ cũng cần phải là người có khả năng
giao tiếp tốt, có thể đàm phán và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt và sáng
tạo.
Bên cạnh đó, việc đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên bán hàng cũng là
một phần quan trọng của công việc, giúp tạo ra một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ và
đoàn kết. Tóm lại, kỹ năng giám sát bán hàng chuyên nghiệp không chỉ ảnh hưởng
trực tiếp đến doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng
nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài và bền vững.
1. Giới thiệu công ty khách hàng
FMC Corporation,
một công ty khoa học nông nghiệp, cung cấp các giải pháp sáng tạo cho người
trồng trọt trên toàn thế giới với danh mục sản phẩm mạnh mẽ được thúc đẩy bởi
một đường ống phát triển và phát triển dựa trên thị trường trong bảo vệ cây
trồng, sức khỏe cây trồng và quản lý dịch hại và cỏ chuyên nghiệp. Sự kết hợp
mạnh mẽ của các công nghệ tiên tiến này bao gồm các sản phẩm kiểm soát côn trùng
hàng đầu dựa trên các hoạt chất Rynaxpyr® và Cyazypyr®; Thuốc diệt cỏ mang nhãn
hiệu Author®, Boral®, Centium®, Command® và Gamit®; Thuốc trừ sâu mang nhãn hiệu
Talstar® và Hero®; và thuốc diệt nấm dựa trên flutria Scratch. Danh mục đầu tư
FMC cũng bao gồm các sinh phẩm như Quartzo® và Presence® bionicalides. Tập đoàn
FMC sử dụng khoảng 6.500 nhân viên trên toàn cầu.
Địa chỉ công ty: 26 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.
2. Nhu cầu đào tạo của khách hàng đối với khóa học (TNA)
- Biết tuyển dụng, tuyển chọn, huấn luyện và động viên nhân viên
bán hàng.
- Biết hoạch định và triển khai kế hoạch kinh doanh.
- Biết thiết lập hệ thống phân phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày,
giới thiệu sản phẩm
- Áp dụng kiến thức, kỹ năng về giám sát để xây dựng tinh thần nhóm, xây
dựng nhóm vững mạnh nhằm đạt mục tiêu chung.
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách
hàng.
- Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo
đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.
3. Nội dung khóa học
Phần 1: Vai
trò Giám Sát Bán Hàng Chuyên Nghiệp
- Chân dung Giám Sát Bán Hàng chuyên nghiệp
- Vai trò chính của Giám Sát Bán Hàng
- Những yêu cầu cần thiết đối với một Giám Sát Bán Hàng
- Kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên môn, năng lực quản lý đối với Giám Sát
Bán Hàng
Phần 2: Kỹ năng Giám sát bán hàng
1. Kỹ năng bán hàng và phục vụ khách hàng
- Chuẩn bị trước khi bán hàng
- Kỹ năng giao tiếp nâng cao
- Kỹ năng giới thiệu và trình bày lợi ích sản phẩm
- Kỹ năng xử lí phản bác và thuyết phục
- Kỹ năng kết thúc bán hàng
- Các tiêu chuẩn chăm sóc và phục vụ khách hàng
2. Kỹ năng giám sát và kiểm tra đội ngũ nhân viên bán hàng
- Phân biệt công việc giám sát và kiểm tra theo dõi nhân viên bán hàng
- Các công cụ giám sát nhân viên bán hàng
- Phương pháp giám sát nhân viên bán hàng
- Hồ sơ giám sát bán hàng của Giám Sát Bán Hàng chuyên nghiệp
3. Kỹ năng lập kế hoạch và phân công công việc cho nhóm
- Lập chỉ tiêu bán hàng
- Lập kế hoạch hành động các chương trình bán hàng
- Tổ chức phân công cho nhân viên
4. Kỹ năng đánh giá năng lực và thành tích cho nhân viên
- Phương pháp đánh giá và xếp loại A,B,C,D,E
- Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá nhân viên
- Đánh giá và xử lí các tình huống nhân viên cá tính trong nhóm
5. Kỹ năng động viên và tạo động lực
- Phân tích nhu cầu mong muốn được động viên của nhân viên
- Các tiêu chí động viên
- Các phương pháp động viên và tạo động lực làm việc
- Các phương pháp duy trì động lực làm việc
6. Kỹ năng huấn luyện nhân viên (Coaching)
- Xác định các điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên
- Qui trình coaching nhân viên
- Phương pháp coaching
- Thực hành coaching nhân viên tại lớp
7. Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ nhân viên
- Các phong cách lãnh đạo thích hợp để quản lý nhân viên
- Xây dựng đội ngũ làm việc nhóm hiệu quả
- Cách sử dụng quyền lực và quyền uy đối với từng đối tượng nhân viên
Phần 3: Xây dựng hệ thống phân phối và phát triển địa bàn
- Khảo sát địa bàn và thị trường
- Định nghĩa điểm bán hàng
- Chọn lựa kênh phân phối thích hợp
- Xây dựng các tiêu chuẩn chọn nhà phân phối
- Phân tích lời lỗ và tính điểm hòa vốn của nhà phân phối
- Tổ chức bộ máy bán hàng và phân phối
- Xác định khách hàng mục tiêu
- Phân tích về qui mô và thị phần phân phối
- Các chiến thuật phát triển địa bàn
- Lập route tuyến bán hàng
- Xác định tần suất thăm viếng
- Thiết lập MCP (master coverage plan)
Thời gian: 2 Ngày
4. Đánh giá kết quả khóa học
Sau khi tổng hợp
các ý kiến đánh giá của các Anh/Chị học viên và kết quả của bài kiểm tra cuối
khóa học, Viện Masterskills nhận thấy các Anh/Chị học viên đã thu nhận được
nhiều kiến thức mới cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ giảng viên và các
học viên khác. Với kết quả học tập, thảo luận, thực hành, hỏi đáp liên tục các
vấn đề thực tiễn liên quan đến "Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng", các Anh/Chị học viên
đã hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và được viện Masterskills cấp giấy
chứng nhận hoàn thành khóa học.
Kết thúc khóa học, với sự chuẩn bị chu đáo, sự tham gia tích cực của các Giảng
viên và đặc biệt là các Anh/Chị học viên, khóa học “Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng”
tại FMC VietNam đã thành công tốt đẹp. viện Masterskills xin cam kết không ngừng
nâng cao hơn nữa chất lượng các khóa học tiếp theo để đáp ứng nhu cầu đào tạo
của các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp.
Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Giảng viên cùng các Anh/ Chị học viên!
Mọi nhu cầu đào tạo xin liên hệ:
Tel: (028) 22 194 047 hoặc 0907 000 277 Email: info@masterskills.org
5. Mẫu chứng nhận
6. Hình ảnh khóa học
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org