Quá trình dạy và học tại
viện MasterSkills luôn luôn là quá trình trao đổi kiến thức, rèn luyện các kỹ
năng phân tích, giải quyết vấn đề và trao đổi thông tin đa chiều, phát huy tối
đa tính chủ động của học viên. Khóa học chú trọng kỹ năng thực hành và bồi dưỡng
kiến thức chuyên sâu nhằm ứng dụng vào công việc đang làm, khuyến khích học viên
mang đến lớp những tình huống thực tế gặp phải tại doanh nghiệp để làm bài học
nghiên cứu và sử dụng như các ví dụ minh họa sống động. Học viên là trung tâm –
Lý thuyết, Kỹ năng là nền tảng – Thảo luận là phương cách tìm ra giải pháp cho
các tình huống. Các tình huống do học viên mang tới được đặt biệt quan tâm.
Nguyên tắc học tập tốt nhất là thông qua trãi nghiệm. Với vai trò là
người dẫn đắt và hỗ trợ; giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học tương tác để học
viên chủ động tiếp nhận kỹ năng mới, thông qua những hoạt động học tập như: Thảo
luận mở (Open discussion); Nghiên cứu tình huống (Case study); Bài tập tự đánh
giá (Seft – assessment); Diễn vai (Role play); Thủ thuật động não (Brain
Storming); Thuyết giảng ngắn (Mini – lecture); Trò chơi học tập (Game), và các
hoạt động để tạo ra một bầu không khí học tập tương tác.…..Các bài tập ứng dụng
là những gợi ý để học viên xây dựng kế hoạch hành động cá nhân để áp dụng tại
doanh nghiệp của mình sau khóa học.
8 Loại phương pháp học tập mà giảng viên chúng tôi tại Masterskills sử dụng:
1. Phương pháp học dựa trên hoạt động (Activity-based learning): Khuyến
khích học viên tham gia vào các hoạt động thực tế liên quan đến công việc của
họ, như trò chơi, mô phỏng, thảo luận và thực hành.
2. Phương pháp học dựa trên tình huống thực tế (Case study-based
learning): Cho học viên xem xét các trường hợp thực tế hoặc giả định về các tình
huống công việc và đưa ra các giải pháp.
3. Phương pháp học dựa trên dự án (Project-based learning): Cho học viên
làm việc theo nhóm để hoàn thành một dự án có ý nghĩa thực tiễn và liên quan đến
công việc của họ.
4. Phương pháp học dựa trên câu hỏi (Question-based learning): Khuyến
khích học viên đặt ra các câu hỏi về một chủ đề hoặc vấn đề và tự tìm kiếm câu
trả lời.
5. Phương pháp học dựa trên bài giảng (Lecture-based learning): Giảng
viên truyền đạt các kiến thức và thông tin cho học viên thông qua các bài giảng
có sự sắp xếp logic và rõ ràng.
6. Học dựa trên tự đánh giá (Self-assessment learning): Cho học viên tự
kiểm tra và đánh giá năng lực của mình thông qua các bài kiểm tra, bài tập hoặc
bài thi.
7. Học dựa trên phản hồi (Feedback-based learning): Cho học viên nhận
được các ý kiến và góp ý từ người khác về công việc hoặc kỹ năng của mình.
8. Học dựa trên video (Video-based learning): Sử dụng các video để minh
họa cho các khái niệm và kỹ năng cụ thể.
Ngoài ra, khóa học học tập tham quan môi trường thực tế tại nước ngoài được chúng tôi thiết kế đặc biệt luôn mang lại hiệu quả cao cho học viên tham gia các khóa học quản lý.
HÌNH ẢNH CỦA LỚP HỌC
![]() |
![]() |
1. Bài tập cá nhân | 2. Bài tập nhóm |
![]() |
![]() |
3. BrainStorming | 4. Đúc kết bài học |
![]() |
![]() |
5. Game Trãi Nghiệm | 6. Hoạt Động Đóng Vai |
![]() |
![]() |
7. Game Ngoài Trời | 8. Game Trong Lớp |
![]() |
![]() |
9. Hoạt Động Lớp Học | 10. Thảo Luận nhóm |
![]() |
![]() |
11. Thực Hành Cùng Giảng Viên | 12. Thuyết Trình nhóm |
QUY TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA MASTERSKILLS
Bước 1. Doanh nghiệp gửi [phiếu yêu cầu đào tạo] tại doanh nghiệp về địa
chỉ email:
Info@masterskills.org
Bước 2. Bộ phận hỗ trợ đào tạo sẽ tiến hành liên lạc với doanh nghiệp để
xác nhận thông tin về: Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, nội dung cần đào
tạo, số lượng học viên, thời điểm, địa điểm dự kiến.
Bước 3. Giảng viên/ chuyên gia liên lạc khảo sát nhu cầu doanh nghiệp
thực tế một cách chi tiết: Đối tượng học viên, nhu cầu nội dung các module
chuyên đề, các loại học liệu, phương pháp sử dụng giảng dạy, mục tiêu cần đạt
được cuối mỗi module chuyên đề, và mục tiêu tổng thể cuối khoá, thời lượng cần
thiết.
Bước 4. Bộ phận hỗ trợ đào tạo gửi thông tin tóm lược về: Nội dung khóa học chung, mục tiêu đào tạo, quy trình đào tạo, giảng viên đào tạo,
báo giá khóa học và thông tin hợp đồng đào tạo cho doanh nghiệp.
Bước 5. Kí kết hợp đồng đào tạo .
Bước 6. Giảng viên chuẩn bị học liệu theo yêu cầu cho khoá đào tạo. Và
trình bày nội dung, kế hoạch đào tạo cho doanh nghiệp.
Bước 7. Triển khai kế hoạch đào tạo và báo cáo kết quả sau đào tạo.
Bước 8. Tư vấn, hỗ trợ sau đào tạo trong phạm vi nội dung đào tạo (miễn
phí) -
Kết thúc khóa học
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ VÀ HỖ TRỢ THEO DÕI
(FOLLOW-UP) SAU ĐÀO TẠO CỦA MASTERSKILLS
1. Đánh giá kết quả đào tạo ngay sau khi kết thúc khóa học
Ngay sau khi kết thúc đào tạo, chúng tôi sử dụng form khảo sát từ học viên để
đánh giá kết quả khóa học, bao gồm các nội dung đánh giá:
- Nội dung và kiến thức cung cấp trong khóa học
- Các tình huống và bài tập áp dụng cho học viên
- Chất lượng năng lực giảng dạy của giảng viên
- Những nội dung mà học viên yêu thích nhất
- Những nội dung mà học viên thấy có thể áp dụng ngay
Kết quả của khảo sát này sẽ là file báo cáo tổng hợp kết quả khóa học gửi cho
khách hàng.
2. Quy trình hỗ trợ theo dõi (Follow up) sau khi kết thúc đào tạo
Nếu khách hàng có yêu cầu follow up, sau thời gian kết thúc khóa học trong phạm
vi từ 2 tuần đến 4 tuần, chúng tôi sẽ gửi một bảng câu hỏi khảo sát Online từ
trang Web của chúng tôi, để tìm hiểu cách học viên đã áp dụng những kiến thức
đã học vào công việc tại bộ phận, doanh nghiệp hoặc trong cuộc sống cá nhân hàng
ngày.
Nội dung file khảo sát đánh giá follow-up sẽ gồm:
1. Danh sách các câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra liên quan đến các trọng tâm chính
của chủ đề mà học viên tham gia đã học (giúp học viên kiểm tra lại việc áp dụng
vào công việc những phần đã học gặp vướng mắc gì không)
2. Yêu cầu học viên cung cấp các file với format có thông tin thực tế liên quan
đến việc áp dụng nội dung trong tài liệu đã học.
3. Kết quả của quá trình follow up này sẽ là file báo cáo tổng hợp việc áp dụng
thực tế nội dung học của học viên sau khóa học.
Các hoạt động Follow sau khi tổ
chức khóa học (2 - 4 tuần):
Bước 1. Thực hiện khảo sát việc áp dụng vào công việc thực tế và đánh giá
kết quả.
Bước 2. Có thể tổ chức 1 đến 2 buổi học tiếp theo để giải quyết những vấn
đề thực tế còn vướng mắc trong việc áp dụng của khóa học trước, bằng các bài tập
tình huống đóng vai hoặc dự án nhỏ để học viên trãi nghiệm nhằm củng cố, đúc rút
kiến thức đã học và nâng cao những kỹ năng đã học.
Bước 3. Trong buổi học sẽ thu thập phản hồi bằng cách thảo luận, chia sẻ
kinh nghiệm thực tế và góp ý từ người khác về những điểm mạnh và yếu cần cải
thiện của học viên.
Bước 4. Đề xuất các khóa học kỹ năng nâng cao tiếp theo để bổ sung kiến
thức (nếu cần thiết)..
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
Phát triển kỹ năng lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Tinh hoa lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Từ tốt đến vĩ đại (Good To Great) Tác giả : Jim Collins |
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty TNHH MTV GD & DV TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền ©
2009 - 2023 MASTERSKILLS.ORG