|
Người giám sát IT làm việc với các
chuyên viên IT khác để cài đặt, bảo trì và nâng cấp hệ thống công nghệ của
một tổ chức, doanh nghiệp. Các giám sát viên IT thường phải giám sát một
nhóm quản trị viên IT và các nhân viên chịu trách nhiệm hỗ trợ về hoạt động
hàng ngày của mạng IT hoặc các thành phần hệ thống máy tính liên quan.
Trong thực tế công việc, khi một nhân viên IT giỏi được cất nhắc thăng tiến
lên vị trí quản lý nhóm IT, họ thường gặp thất bại trong vai trò mới. Tại
sao? Vì khi đó vai trò của họ đã thay đổi. Họ cần được trang bị những kỹ
năng quản lý thiết yếu để thích nghi với vai trò "giám sát", nếu không doanh
nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro về vấn đề nhân sự và ảnh hưởng đến kết quả
công việc trong bộ phận IT.
Khóa đào tạo
“Kỹ Năng Giám Sát IT Hiệu Quả”
tại viện Masterskills sẽ giúp các học viên
hiểu rõ ý nghĩa của công tác quản lý, giám sát trong công việc trong bộ phận
IT, hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát,
áp dụng các bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao, biết cách lựa chọn
những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc nhiệm
vụ trong các nhóm IT, nhận thức rõ và bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý
mối quan hệ nội bộ và khuyến khích tạo cảm hứng cho nhân viên IT cấp dưới.
Mục tiêu đào tạo
- Hiểu rõ ý nghĩa của Quản lý & Giám sát công việc trong nhóm/ bộ phận IT.
- Hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người IT Supervisor.
- Áp dụng các bước giám sát công việc IT để đạt hiệu quả cao.
- Biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình
giám sát công việc.
- Nhận thức rõ và cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến khích nhân
viên cấp dưới.
- Rèn luyện để hình thành kỹ năng và biết cách ứng dụng các công cụ giám sát
công việc vào thực tế.
- Hiểu rõ và có khả năng thực hành phân công, giao trách nhiệm cho nhân viên
IT.
- Giao tiếp một cách tích cực, hiệu quả trong quá trình làm việc với nhân
viên IT.
- Áp dụng các kỹ thuật huấn luyện nhân viên IT cấp dưới.
- Biết cách ứng phó, đương đầu với xung đột/ mâu thuẫn nội bộ IT.
- Có khả năng xây dựng, theo dõi kế hoạch làm việc và phát triển bản thân.
Đối tượng học viên
i. Giám đốc điều hành (CEO/ Managing Director)
ii. Trưởng phòng IT (IT Manager)
iii. Chuyên gia tư vấn IT (IT Consultant)
iv. Nhân viên quản trị IT (IT Administrator)
v. Nhân viên hỗ trợ IT (IT Helpdesk/ IT Support)
vi. Nhân viên bộ phận cung cấp cấp dịch vụ IT cho doanh nghiệp
Nội dung chương trình
Phần 1. Hướng Dẫn Công Việc IT
- Mục đích của việc hướng dẫn công việc IT
- Cách để phát triển nhân sự trong nhóm IT
- Bốn bước để hướng dẫn công việc IT
- Bốn bước để đạt được sự sẵn sàng
- Phân tích nguyên nhân làm sai công việc
- Lịch trình đào tạo huấn luyện nhân viên IT
- Hướng dẫn đặc biệt về các vấn đề thường gặp và phương pháp xử lý
- Chuẩn hóa công việc và giải quyết vấn đề IT
- Triển khai hướng dẫn công việc IT
- Thảo luận
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 2. Phương Pháp Làm Việc IT
- Mục đích của phương pháp làm việc IT
- Công việc hiện tại và công việc IT mới
- 04 bước để cải tiến phương pháp làm việc
- Bảng Job Breakdown
- 5W & 1H
- Loại bỏ, kết hợp, sắp xếp lại và đơn giản hóa các công việc IT
- Bảng đề xuất cải tiến phương pháp làm việc
- Sự chống đối
- Thảo luận
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 3. Quản Lý Kết Quả Công Việc IT
- Các lợi ích của quản lý công việc IT
- Thiết lập các kỳ vọng và mục tiêu
- Phương pháp thiết lập các kỳ vọng rõ ràng
- Phương pháp thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T
- Thông tin phản hồi tích cực
- Các nguyên tắc khen ngợi/ghi nhận kết quả công việc IT
- Tưởng thưởng và ghi nhận kết quả công việc IT
- Xử lý những vấn đề về kết quả công việc
- Các nguyên tắc thông tin phản hồi có tính xây dựng
- Phương pháp tư vấn
- Phương pháp kỷ luật
- Xác định các vấn đề về kết quả công việc
- Giám sát kết quả linh hoạt
- Tiếp cận nhân viên thông qua mối quan hệ
- Tiếp cận nhân viên thông qua đào tạo
- Xử lý tình huống lựa chọn giám sát mới
- Các chiến lược quản lý công việc IT
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 4. Giao Tiếp Công Việc IT Hiệu Quả
- Xây dựng những mối quan hệ tương tác
- Khảo sát kỹ năng giao tiếp hiện tại của nhóm
- Giao tiếp với từng người một
- Các lợi ích của giao tiếp từng người một
- Giao việc cho nhân viên IT
- Những lý do không giao việc cho nhân viên
- Cách giao việc cho nhân viên IT
- Lên kế hoạch giao việc
- Giao tiếp với thành viên đội nhóm IT
- Tiếp cận nhóm IT
- Những hướng dẫn cho buổi họp đội nhóm
- Giao tiếp hàng ngày với những người khác
- Bằng chứng giao tiếp kém
- Giao tiếp với người quản lý
- Những lý do cần giao tiếp với cấp quản lý
- Chủ động giao tiếp với cấp quản lý
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Tài liệu học:
Bộ giáo trình chuẩn của học viện (Tiếng Anh).
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org