|
Digital marketing là tất cả về tiếp thị trên internet và các thiết bị điện
tử khác. Nó không phải là một quá trình duy nhất nhưng nó bao gồm một số
thành phần phụ mà bạn có thể sử dụng tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt
được. Không phải tất cả các phương pháp đều phù hợp với mọi doanh nghiệp, đó
là lý do tại sao điều quan trọng là phải đưa ra chiến lược digital marketing
sẽ nêu chi tiết cách bạn sẽ sử dụng từng quy trình.
Người quản lý digital marketing là người chịu trách nhiệm theo dõi tất cả
các hoạt động. Đó là người cần phải có kiến thức rộng về cách thức hoạt động
của internet để có thể quyết định hoạt động tiếp thị nào phù hợp hơn cho một
dự án cụ thể. Các thành viên tiêu biểu khác của một đội ngũ digital
marketing là: quản lý nội dung, quản lý SEO, quản lý mạng xã hội, quản lý
tiếp thị email và quản lý PPC.
Khi bạn thiết kế xây dựng một chiến lược digital marketing, bạn cần cân nhắc
nên sử dụng kênh nào, tài nguyên (con người, thời gian và tiền bạc) để gán
cho mỗi kênh và những gì mong đợi về kết quả. Một sai lầm phổ biến tôi
thường thấy ở nhiều người làm quản lý digital marketing hoặc chủ doanh
nghiệp nhỏ là họ cố gắng thực hiện mọi thứ cùng một lúc và kết quả cuối ngày
họ không nhận được gì. Hoặc là vì họ không có chuyên môn cần thiết để chạy
chiến dịch digital marketing hoặc là vì họ chi tiêu ngân sách của mình trên
các kênh không phù hợp với doanh nghiệp của họ.
Trong nội dung dưới đây, tôi cùng bạn sẽ tìm hiểu ví dụ thực tế của chiến
dịch digital marketing, công việc người làm quản lý chiến dịch đó cần và
những quan niệm sai lầm trong làm tiếp thị kỹ thuật số.
Ví dụ: Chiến lược digital marketing dưới đây dành cho một công ty bán sản
phẩm, dịch vụ trực tuyến (các khóa học trực tuyến, sách điện tử, v.v.).
Bước 1: Trang web – Bước đầu tiên là tạo trang web nhanh và thân
thiện với thiết bị di động. Trang web nên có một số trang đích – (hoặc trang
bán hàng) để giới thiệu công ty và các sản phẩm của công ty.
Bước 2: SEO – Bước tiếp theo là thực hiện SEO audit và xác định các
khu vực cần được tối ưu hóa cho SEO. Kỹ thuật SEO cần được giải quyết trước,
sau đó là SEO OnPage và SEO OffPage.
Bước 3: Tiếp thị nội dung – Dựa trên kết quả nghiên cứu từ khóa kỹ
lưỡng và kết quả của SEO Audit, bạn nên tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung
bao gồm:
- Loại nội dung nào để tạo cho trang web (văn bản và video)
- Thời điểm xuất bản (xuất bản lịch)
- Làm thế nào để thúc đẩy nó (có thể bao gồm các kênh truyền thông xã hội,
email và các chiến dịch PPC).
Bước 4: Tiếp thị mạng xã hội – Sử dụng tất cả các chiến dịch tiếp thị
mạng xã hội để quảng bá nhận thức về thương hiệu và bán hàng. Xác định kênh
mạng xã hội nào phù hợp để tiếp thị doanh nghiệp của bạn (dựa trên danh sách
hồ sơ khách hàng) và tạo lịch trình xuất bản nội dung trên các mạng đó.
Đồng thời, bắt đầu tạo danh sách những người có ảnh hưởng và những người
khác có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhất hoặc chia sẻ nội
dung của bạn trên phương tiện mạng xã hội đó.
Bước 5: Tiếp thị qua email – Bắt đầu tạo danh sách email bằng một số
khu vực được chú ý trên trang web của bạn và các kênh mạng xã hội. (ví dụ
vietnetgroup.vn sử dụng mailchimp ở bên sidebar)
Mục tiêu ban đầu của bạn là để mọi người đăng ký theo dõi nội dung mới của
bạn hoặc đăng ký để tải xuống tài liệu miễn phí hoặc đăng ký dùng thử miễn
phí.
Tạo một số kênh tiếp thị qua email để “thúc đẩy” người đăng ký của bạn từ
giai đoạn nhận thức đến giai đoạn chuyển đổi.
Bước 6: Quảng cáo PPC – Song song với các hoạt động trên, việc thiết
lập Chiến dịch AdWords để nhắm mục tiêu những người tìm kiếm từ khóa liên
quan đến sản phẩm trên Google và chiến dịch remarketing (tiếp thị lại) trên
Facebook để bám đuổi người dùng truy cập trang web của bạn nhưng chưa chuyển
đổi.
Bước 7: Tiếp thị video – Một phần của bước 3 ở trên là xác định chủ
đề / từ khóa nào bạn có thể tạo nội dung video. Xuất bản video của bạn trên
kênh YouTube chuyên dụng, trên Facebook, Instagram và bất kỳ nền tảng nào
khác mà bạn đang nhắm mục tiêu trong chiến dịch của mình.
Đối với mỗi video, hãy tạo một bài đăng blog trên trang web của bạn và nhúng
video có nội dung văn bản.
Bước 8: Tiếp thị trên thiết bị di động – Cân nhắc tạo ứng dụng dành
cho thiết bị di động mà người dùng có thể tải xuống từ App Stores sẽ bao gồm
tin tức và cách thức mới nhất để mọi người truy cập các khóa học của bạn
thông qua ứng dụng của bạn.
Bước 9: Đo lường và phân tích kết quả – Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt
và định cấu hình Google Analytics chính xác và bạn có thể đo lường chính xác
tính hiệu quả của các chiến dịch ở trên.
Ví dụ ở trên nó chỉ là một bản tóm tắt về những gì chiến lược digital
marketing của bạn nên bao gồm. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực
hạn chế thì bình thường bạn sẽ không thể thực hiện toàn bộ kế hoạch ngay từ
đầu.
Những gì bạn nên làm là làm theo một cách tiếp cận từng bước bắt đầu với
trang web của bạn, SEO và tiếp thị nội dung.
Khi bạn quản lý sau một tháng, bạn sẽ dần dần trải nghiệm sự gia tăng lượng
truy cập và doanh thu và sau đó bạn có thể thêm các công cụ khác để phối hợp
trong chiến dịch.
Bạn đang tìm kiếm khóa học theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp? Chúng tôi hợp tác với bạn để đánh giá nhu cầu đào tạo hiện tại của tổ chức, đồng thời thiết kế khóa học phù hợp cho từng bộ phận cụ thể tại doanh nghiệp. Cần tư vấn chương trình đào tạo, Quý doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu hỗ trợ tại đây. |
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2025 Masterskills.org