|
Giao tiếp là hoạt động thường nhật xảy ra liên tục mọi lúc mọi nơi. Là cầu nối giữa người nói với người nghe. Trong công sở nếu có được kỹ năng giao tiếp tốt mọi quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp trở nên gần gũi hơn. Cơ hội thăng tiến cũng rộng mở hơn với người có kỹ năng giao tiếp tốt. Người làm kinh doanh luôn cần một kỹ năng giao tiếp tốt để mở rộng quan hệ khách hàng, đối tác.
Khóa học “Kỹ Năng Giao Tiếp Cho Nhà Quản Lý” của học viện kỹ năng MasterSkills nhằm chia sẽ với học viên những kiến thức nâng cao về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách hàng trong công việc và với mọi người cuộc sống hàng ngày, cũng như mong muốn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua kỹ năng quan trọng này.
i. Nâng cao tối đa khả năng giao tiếp qua việc áp
dụng hiệu quả những kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, cư xử trong công
việc và trong cuộc sống
ii. Cung cấp các kỹ năng mới nhằm giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng
trong công việc và trong kinh doanh
iii. Vượt qua các rào cản để giao tiếp/ truyền đạt có hiệu quả cũng như
nâng cao năng lực làm việc.
i. Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp.
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng,
ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
iii. Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có
mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
Phần 1: Tổng Quan Về Giao tiếp hiệu quả trong quản lý
• Tầm quan trọng của giao tiếp trong lãnh đạo.
• Quy trình giao tiếp và các yếu tố ảnh hưởng.
• Rào cản giao tiếp và cách khắc phục.
• Văn hóa giao tiếp trong môi trường công sở.
• Nguyên tắc giao tiếp hiệu quả trong công việc.
Phần 2: Các hình thức giao tiếp hiệu quả
• Nắm bắt tâm lý người đối diện.
• Kỹ năng định vị và định hướng trong giao tiếp.
• Bí quyết giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ.
• Nghệ thuật lắng nghe và phân tích thông tin.
• Giao tiếp trong các tình huống công việc cụ thể.
Phần 3: Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp
• Tự nhận thức bản thân và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.
• Chia sẻ và hỗ trợ đồng nghiệp.
• Nghệ thuật ứng xử trong các tình huống khác nhau.
• Rèn luyện và nâng cao kỹ năng giao tiếp.
• Xây dựng một mạng lưới quan hệ hiệu quả.
Phần 4: Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp
• Tầm quan trọng của ngôn ngữ hình thể.
• Nghệ thuật bắt tay và các tín hiệu phi ngôn ngữ.
• Tạo ấn tượng ban đầu tốt.
• Luyện tập tư thế và cử chỉ chuyên nghiệp.
• Tránh các hành động thiếu chuyên nghiệp.
Phần 5: Giao tiếp trong quản lý đội nhóm
• Giao tiếp khi phân công nhiệm vụ.
• Giao tiếp trên bàn đàm phán.
• Trình bày trong cuộc họp hiệu quả.
• Đánh giá và phản hồi hiệu suất nhân viên.
• Khen ngợi, phê bình và giải quyết xung đột.
Phần 6: Giao tiếp trong lãnh đạo
• Thừa nhận sai lầm và xin lỗi.
• Kỹ năng thuyết phục trong lãnh đạo.
• Xây dựng mối quan hệ tin cậy với nhân viên.
• Truyền cảm hứng và động viên đội nhóm.
• Lãnh đạo thay đổi và thích nghi.
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org