KỸ NĂNG LẮNG NGHE & PHẢN HỒI
(Active FEEDBACK & LISTENING SKILLS)
Giới thiệu chương trình
Khi thực hiện phản hồi một cách đúng, thông tin phản hồi là con đường dẫn tới hiệu suất cao. Nhân viên phải biết những gì họ đang làm tốt và không tốt. Họ phải thực sự hiểu được suy nghĩ và đề xuất của bạn đúng cách để cải thiện, vì vậy, thông tin phản hồi cần được chuyển giao một cách cẩn thận và thường xuyên.
Cung cấp phản hồi hiệu quả là một kỹ năng. Và cũng giống như tất cả các kỹ năng, cần thực hành để xây dựng sự tự tin của bạn và cải thiện. Là một nhà quản lý doanh nghiệp, bạn có nhận thấy nhân viên doanh nghiệp mình còn tồn tại những điểm yếu kém sau?
- Tương tác giữa cấp trên và cấp dưới còn kém.
- Nhân viên báo cáo chưa đúng trọng tâm cho cấp trên, dễ bỏ qua thông tin quan trọng.
- Đồng nghiệp chưa lắng nghe nhau nhiều hơn.
- Giao tiếp và trả lời khách hàng, đối tác chưa đánh trúng tâm lí hoặc chưa cung cấp đủ thông tin cần thiết.
- Những biểu hiện trên có thễ dẫn đến sự kém hiệu quả trong quản lý và hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác suy giảm.
Khóa học "Kỹ Năng Lắng Nghe & Phản Hồi" của viện Masterskills nhằm mục tiêu giúp các học viên có được kỹ năng giao tiếp tốt, xây dựng mối quan hệ thân thiện với mọi người; thể hiện sự quan tâm, tôn trọng; đồng cảm với những khó khăn của người nói; hiểu và đưa ra những câu trả lời hoặc ý kiến tư vấn hợp lý.
Mục tiêu đào tạo
i. Có trách nhiệm và ý thức hơn trong việc phản hồi, báo cáo lại thông tin.
ii. Lựa chọn được phương pháp phản hồi phù hợp cho từng hoàn cảnh.
iii. Sử dụng ngôn từ chuyên nghiệp hơn trong phản hồi.
iv. Xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp thông qua cách thức phản hồi
v. Các học viên biết cách phản hồi để người nhận được hiểu đúng ý mình và làm sao để truyền động lực làm việc qua việc phản hồi đến người nhận được phản hồi.
vi. Thể hiện sự quan tâm, tôn trọng người nói
vii. Xây dựng mối quan hệ thân thiện với mọi người.
Đối tượng học viên
i. Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp.
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
iii. Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng lắng nghe tích cực.
Nội dung chương trình
Phần 1. Tổng quan lắng nghe và phản hồi
- Mục tiêu, nội dung, và lợi ích của khóa học
- Tầm quan trọng, và nguyên tắc của kỹ năng lắng nghe và phản hồi
- Mô hình quản lý công việc theo mục tiêu và kết quả
- Ví dụ mẫu và câu chuyện tình huống
- Bài thực hành
Phần 2. Kỹ năng lắng nghe tích cực
- Ý nghĩa, vai trò, và lợi ích của việc lắng nghe tích cực
- Thái độ, kỹ năng, và kỹ thuật để lắng nghe tích cực
- Kỹ thuật lắng nghe tích cực: Mở đầu, Khuyến khích, Làm rõ, Tổng kết
- Quy trình lắng nghe tích cực: Chuẩn bị, Lắng nghe, Xác nhận
- Ví dụ mẫu và câu chuyện tình huống
- Bài thực hành
Phần 3. Phản hồi thông tin
- Ý nghĩa, vai trò, và lợi ích của việc phản hồi
- Thái độ, kỹ năng, và kỹ thuật để phản hồi
- Kỹ thuật phản hồi: Mở đầu, Sự kiện, Tác động, Đề xuất hành động
- Quy trình phản hồi: Chuẩn bị, Phản hồi, Theo dõi
- Ví dụ mẫu và câu chuyện tình huống
- Bài thực hành
Phần 4. Lắng nghe và phản hồi trong các tình huống khác nhau
- Các tình huống cần lắng nghe và phản hồi
- Các kỹ thuật lắng nghe và phản hồi theo tình huống
- Quy trình lắng nghe và phản hồi: Nhận diện tình huống, Chọn phương pháp, Lắng nghe và Phản hồi, và Đánh giá kết quả
- Ví dụ mẫu và câu chuyện tình huống
- Bài thực hành
Phần Kết. Kế hoạch hành động
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động
(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org