Trong thực tế công việc, khi một nhân viên giỏi được cất nhắc thăng tiến lên vị trí quản lý đội nhóm, họ thường gặp thất bại trong vai trò mới. Tại sao? Vì khi đó vai trò của họ đã thay đổi. Họ cần được trang bị những kỹ năng quản lý thiết yếu để thích nghi với vai trò "giám sát", nếu không doanh nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro về vấn đề nhân sự và ảnh hưởng đến kết quả công việc.
Khóa đào tạo
“Kỹ Năng Giám Sát & Đánh Giá
Công Việc”
tại viện MasterSkills sẽ giúp các học viên
hiểu rõ ý nghĩa của công tác quản lý, giám sát trong công việc, hình thành
các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát, áp dụng các
bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao, biết cách lựa chọn những phong
cách làm việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc, nhận thức rõ và
bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến khích nhân viên.
- Hiểu rõ ý nghĩa của công tác
quản lý, giám sát trong công việc;
- Hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát;
- Áp dụng các bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao;
- Biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình
giám sát công việc;
- Nhận thức rõ và bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến
khích nhân viên;
- Rèn luyện để hình thành kỹ năng và biết cách ứng dụng các công cụ giám sát
công việc vào thực tế;
- Hiểu rõ và có khả năng thực hành ủy thác công việc;
- Giao tiếp một cách tích cực, hiệu quả trogn quá trình làm việc với nhân
viên;
- Áp dụng các kỹ thuật kèm cặp nhân viên;
- Biết cách ứng phó, đương đầu với xung đột;
- Có khả năng xây dựng và theo dõi kế hoạch làm việc và phát triển bản thân.
i. Các cấp lãnh đạo và quản lý
doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong
doanh nghiệp
iii. Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển năng lực kỹ năng giám sát
nhân viên.
Phần 1. Tổng Quan Về Giám Sát Công Việc
- Giới thiệu về vai trò giám sát
- Các kỹ năng và phẩm chất cần thiết cho một người giám sát hiệu quả.
- Danh sách các trách nhiệm chính của người giám sát.
- Sự khác biệt giữa giám sát và quản lý.
- Bài thực hành: Xác định và phân loại các vai trò của người giám sát trong tổ chức của bạn.
Phần 2. Quản Lý Kết Quả và Hiệu Suất
- Các nguyên tắc thiết lập kỳ vọng và mục tiêu công việc.
- Thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T và cung cấp phản hồi.
- Phương pháp thiết lập kỳ vọng rõ ràng và kỹ thuật phản hồi.
- Mô hình quản lý hiệu suất APM.
- Quy trình xử lý vấn đề hiệu suất và kỷ luật.
- Tình huống quản lý hiệu suất và cách ghi nhận.
- Bài thực hành: Xây dựng kế hoạch quản lý hiệu suất cho một nhóm.
Phần 3. Giao Tiếp Hiệu Quả
- Tầm quan trọng của giao tiếp trong vai trò giám sát.
- Kỹ năng giao tiếp từng người một và với nhóm.
- Phương pháp giao việc và lập kế hoạch giao việc.
- Mô hình giao tiếp 4 màu DISC.
- Tình huống giao tiếp với quản lý và nhân viên.
- Bài thực hành: Thực hành giao tiếp thông qua các tình huống mô phỏng.
Phần 4. Huấn Luyện và Phát Triển Nhân Viên
- Các phong cách lãnh đạo và ảnh hưởng đến việc huấn luyện.
- Kỹ năng huấn luyện không chính thức và chính thức.
- Phương pháp huấn luyện dựa trên nhu cầu phát triển cá nhân.
- Mô hình GROW cho quá trình huấn luyện.
- Thiết kế và thực hiện kế hoạch huấn luyện.
- Tình huống huấn luyện và phát triển nhân viên.
- Bài thực hành: Xây dựng kế hoạch huấn luyện cho một nhân viên cụ thể.
Phần 5. Đánh giá hiệu quả công việc
- Xây dựng tiêu chí đánh giá
- Quy trình chuẩn bị đánh giá hiệu quả công việc
- Các kỹ thuật phỏng vấn
- Phương pháp đánh giá so sánh
- Phương pháp đánh giá theo thang điểm
- Phương pháp đánh giá theo mục tiêu
- Phương pháp định lượng
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org