Học giả nổi tiếng về quản trị
Peter Drucker đã cho rằng “Thái độ và tác phong chiếm tới 90% khả năng thành
công của một con người”, bạn có đồng ý với quan điểm này không?
Khi giao dịch với nhiều đơn vị (hoặc nhìn từ chính doanh nghiệp của mình) có
thể bạn sẽ thấy một số điều sau ở những người nhân viên đại diện cho doanh
nghiệp đó:
- Ăn mặc, trang điểm không phù hợp hoặc thiếu tinh tế.
- Thiếu tự tin trong giao tiếp (nghe – nói – đọc – viết và… cảm nhận).
- Thái độ thiếu tích cực, tác phong lề mề… thiếu chuyên nghiệp.
- Chưa thể hiện đúng văn hóa mà doanh nghiệp hướng tới.
- Làm việc không có quy trình, mỗi người một kiểu (gây khó cho khách hàng)
- Tương tác kém, không hỗ trợ đội nhóm (đồng nghiệp, phòng ban khác…)
- Ít nhạy bén, không biết cách hỗ trợ sếp đúng lúc, đúng chỗ và… đạt kỳ
vọng.
- Thiếu kiên trì hoặc chăm chỉ học tập rèn luyện bản thân
Chúng tôi cho rằng, Nếu có những dấu hiệu trên, nếu muốn bắt đầu hành trình
xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp mình, người quản lý – Lãnh đạo phải thay
đổi, đầu tư cho việc huấn luyện tác phong làm việc cho toàn bộ nhân viên
trong doanh nghiệp, từ đó giúp cho nhân viên cảm thấy tự tin, hào hứng với
công việc và mong muốn đóng góp cho doanh nghiệp nhiều hơn…
Khóa học
"Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp"
của Viện Masterskills được nghiên cứu xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia giàu
kinh nghiệm quản lý trong các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chương
trình được thiết kế phù hợp nhất cho người lao động Việt Nam ở mọi cấp độ vị
trí trong doanh nghiệp, với mong muốn giúp học viên những kiến thức và kỹ
năng cần thiết để phát triển tác phong làm việc chuyên nghiệp của bản thân,
gắn chặt với văn hóa nơi làm việc của doanh nghiệp. Với các kỹ năng giao
tiếp với khách hàng, nói chuyện qua điện thoại, viết Email, các quy tắc tham
gia cuộc họp, kỹ năng viết báo cáo, phối hợp làm việc nhóm, làm 5S nơi làm
việc, kỹ năng làm việc công sở.
- Xác định được các yếu tố giúp tạo hình ảnh
chuyên nghiệp nơi làm việc.
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc và thực hiện các nghi
thức giao tiếp phù hợp, hiệu quả.
- Tạo dựng hình ảnh công sở chuyên nghiệp, tạo xúc cảm dương tính tại
nơi làm việc góp phần nâng cao hiệu quả công việc, tăng thêm sự hài lòng
cho đồng nghiệp, đối tác và khách hàng.
- Biết cách hỗ trợ cấp trên tích cực và tạo được kết quả công việc ấn tượng
- Nắm được nhiều “nghệ thuật” xử lý công việc hiệu quả
- Tự tin cân bằng giữa công việc và cuộc sống và hạnh phúc hơn trong môi
trường công sở.
i. Lãnh đạo doanh nghiệp
(HĐQT, HĐTV, Tổng Giám đốc, Giám đốc); Giới chủ doanh nghiệp.
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung của các Doanh nghiệp (Giám đốc Marketing,
Giám đốc nhân sự, Giám đốc hình ảnh, các trưởng phòng/ ban chức năng
khác.
iii. Những ai cần bổ sung kiến thức, kỹ năng tác phong làm việc
công sở chuyên nghiệp.
Phần 1. Trang phục công sở
- Tầm quan trọng của ấn tượng đầu tiên
- Những điểm lưu ý trên trang phục
- Tạo cảm giác gọn gàng
- Thế nào là ăn mặc đẹp nơi công sở
Phần 2. Tác phong cơ bản
- Chào hỏi – Thái độ - Ngôn ngữ
- Cách chào hỏi và cách dùng từ ngữ tạo ấn tượng tốt
- Khuôn mặt tươi cười và ánh mắt nhìn
- Thế nào là thái độ làm việc tốt?
Phần 3. Giao tiếp trong công việc
- Quy định cơ bản khi tiến hành công việc
- Cách nghe điện thoại, gọi điện thoại
- Cách để lại lời nhắn, cách ghi memo
- Phong cách làm việc (Báo cáo - liên lạc - thảo luận)
- Quản lý bàn làm việc
- Các lưu ý trong cuộc họp
Phần 4. Đi thăm / Đón tiếp khách hàng
- Thái độ với bên ngoài công ty
- Cách thức trao đổi danh thiếp
- Cách đón tiếp khách hàng tại công ty
- Những điểm lưu ý khi hẹn gặp khách hàng
Phần 5. Cách viết báo cáo và email
- Văn bản nội bộ / Văn bản gửi khách hàng, đối tác
- Cách viết báo cáo công việc
- Quy tắc khi viết email
- Các mẫu email nội bộ
- Các mẫu email kinh doanh
Phần Kết. Kế hoạch hành động
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động
(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
![]() |
|
![]() ![]()
|
Một vài hình ảnh các khóa học
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
Phát triển kỹ năng lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Tinh hoa lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Từ tốt đến vĩ đại (Good To Great) Tác giả : Jim Collins |
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty TNHH MTV GD & DV TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền ©
2009 - 2023 MASTERSKILLS.ORG