KỸ NĂNG QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP
(PROFESSIONAL MANAGEMENT SKILLS)

 

 

 

Giới thiệu chương trình

 

Doanh nghiệp muốn thành công và phát triển bền vững cần phải có đội ngũ quản lý không chỉ giỏi năng lực chuyên môn mà phải giỏi cả năng lực quản trị. Năng lực này đã giúp cho nhà quản trị biết nhận diện, phân loại, giải quyết và khắc phục hiệu quả các vấn đề cũng như nâng cao bản lĩnh và kỹ năng trong việc phân công, phân nhiệm và ủy thác công việc trong môi trường làm việc.

Khóa học
“Kỹ Năng Quản Lý Chuyên Nghiệp” của viện Masterskills sẽ giúp bạn hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của người quản lý, đồng thời trang bị cho mình những kỹ năng quản lý cơ bản cần thiết. Qua đó, bạn sẽ có thể phát huy được hết khả năng của bản thân trong vai trò quản lý, nhanh chóng trở thành cánh tay phải đắc lực cho chiến lược và sự phát triển của công ty.


Mục tiêu đào tạo

– Hiểu vai trò và trách nhiệm của một người quản lý
– Nắm được các kỹ năng quản lý cơ bản hiệu quả
– Lập kế hoạch
– Tổ chức công việc
– Đào tạo & Huấn luyện
– Giám sát & Đánh giá hiệu quả công việc
– Động viên nhân viên trong điều hành công việc để đạt được mục tiêu.

 

Đối tượng học viên

– Trưởng nhóm/ Team Leader
– Giám sát/ Supervisor
– Quản lý/ Manager
– Đội ngũ quản lý cấp trung muốn hệ thống bài bản về kiến thức và kỹ năng để trở nên chuyên nghiệp hơn.
– Đội ngũ quản lý mới, mong muốn xây dựng nghề quản lý và trở nên hiệu quả hơn ngay khi bắt đầu làm quản lý.
– Những ai mong muốn hệ thống và cập nhật kiến thức, kinh nghiệm quản lý.

 

Nội dung chương trình

 

Phần 1. Thiết lập mục tiêu
- Phân tích hiện trạng và dự báo (SWOT)
- Thiết lập mục tiêu theo nguyên tắc S.M.A.R.T
- Phân loại các mục tiêu hoạt động & kinh doanh
- Hệ thống các dự án/ giải pháp chủ chốt
- Mẫu thiết lập mục tiêu KPI bộ phận

Phần 2. Kế hoạch hoạt động
- Xác định danh mục công việc
- Sắp lịch ưu tiên công việc
- Các kế hoạch nguồn lực
- Kế hoạch triển khai công việc hàng tháng
- Kế hoạch triển khai công việc hàng tuần
- Các mẫu kế hoạch hành động

Phần 3. Tổ chức phân công nhiệm vụ
- Giao mục tiêu công việc cho cá nhân
- Kế hoạch phân công và giao việc cho các cá nhân trong nội bộ phòng ban.
- Giám sát, phản hồi và đánh giá hiệu quả công việc
- Các mẫu phân công công việc
- Các mẫu đánh giá nhân viên hiệu quả

Phần 4. Giải quyết mâu thuẫn
–  Đặc điểm của mâu thuẫn.
–  5 Phương pháp giải quyết mâu thuẫn phổ biến.
– Trách nhiệm của nhà quản lý trong giải quyết mâu thuẫn
– Phương pháp Win-Win.
– Lợi ích khi giải quyết mâu thuẫn hiệu quả.

Phần 5. Huấn luyện & Động viên cho nhân viên
– Mô hình Huấn luyện – Giám sát – Động viên nhân viên trong doanh nghiệp
– Xác định nhu cầu cá nhân của nhân viên trong công việc
– Làm thế nào để động viên nhân viên hiệu quả?
– Tám kỹ thuật động viên tinh thần nhân viên.

Phần 6. Giám sát & Đánh giá hiệu quả công việc
– Xây dựng hệ thống giám sát hiệu quả trong tổ chức
– Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp
– Cam kết trách nhiệm.
– Giám sát & Đánh giá.
– Họp 1-1 với từng cá nhân.

(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

 


Tài liệu học:

    Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 

Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)



  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

 

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin lớp học

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

 

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận Masterskills
Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

MasterSkills Profile

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ - 5Whys Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc