|
Trong thời đại mà người tiêu
dùng có giọng nói lớn hơn giọng nói của truyền thông đại chúng và thương
hiệu thì vai trò của Quản trị khủng hoảng truyền thông càng trở nên quan
trọng. Một phát ngôn bất cẩn, một lỗi sai của nhân viên, một rủi ro
trong sản xuất, một âm mưu của đối thủ, một scandal của người đại
diện, một tin đồn không biết từ đâu ra… tất cả đều có thể trở
thành mồi lửa để thiêu rụi danh tiếng mà công ty của bạn đã gầy
dựng bấy lâu. Và tất nhiên, cái bạn sẽ mất không chỉ là danh
tiếng thôi đâu.
Chúng ta vẫn thường hay bàn luận về các vụ “sẩy chân” của các
doanh nghiệp, các “ông lớn”. Đã bao giờ bạn đặt bản thân mình vào
đó chưa? Ngọn lửa khủng hoảng không chừa bất cứ ai, bất cứ doanh
nghiệp nào, từ quán ăn ven đường đến tập đoàn lớn nhất thế giới.
Hãy suy nghĩ về những cái tên “từng lớn” đã gục ngã trước ngọn
lửa khủng hoảng truyền thông. Nếu vẫn chưa có sự chuẩn bị nào,
hãy bắt đầu ngay.
Khóa học "Xử Lý Khủng
Hoảng Truyền Thông"
của viện Masterskills sẽ cung cấp cho học viên các kiến thức bài bản với
phương pháp tạo lập tình huống giả định khi có khủng hoảng, học viên
sẽ được trải nghiệm và “làm quen” với áp lực khi đối đầu với
khủng hoảng, hiểu rõ nguyên nhân và cách nhận diện khủng hoảng truyền
thông, cung cấp các giải pháp xử lý khi khủng hoảng truyền thông xảy ra.
- Cung cấp những kiến thức và kỹ
năng thực tế cho lãnh đạo; Cán bộ truyền thông của các cơ quan, doanh nghiệp
về: Xử lý khủng hoảng truyền thông.
- Nhận biết các nguyên nhân có thể xảy ra cơn khủng hoảng. Từ đó đề ra các
giải pháp ngăn ngừa, phòng tránh nguy cơ có thể xảy ra khủng hoảng truyền
thông trực tuyến.
- Giúp doanh nghiệp biết tìm kiếm các giải pháp nhanh chóng, hiệu quả; Giảm
thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp.
- Nắm bắt được các nguy cơ của khủng hoảng truyền thông trực tuyến.
- Dự báo được đường đi của cơn bão khủng hoảng truyền thông trực tuyến
- Biết được nguyên nhân khủng hoảng xảy ra
- Cách nhân diện khủng hoảng
- Nắm được các bước trong quy trình xử lý khủng hoảng
- Cách làm việc với truyền thông và xử lý hậu quả khủng hoảng
- Học tập cách xử lý khủng hoảng từ những case-studies kinh điển.
- Cấp lãnh đạo doanh nghiệp / Cấp lãnh đạo cơ quan
(HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc).
- Các Giám đốc thương
hiệu, giám đốc truyền thông đang chịu trách nhiệm về xây dựng, phát triển và
bảo vệ thương hiệu
- Các chuyên viên/trưởng phòng chịu trách nhiệm công tác marketing, truyền
thông muốn học hỏi quy trình, kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tiễn để
nâng cao nghiệp vụ.
Phần 1: Tổng Quan Về Khủng Hoảng Truyền Thông
• Định nghĩa và các loại hình khủng hoảng
• Nguyên nhân gây ra khủng hoảng
• Tác động của khủng hoảng đến doanh nghiệp
• Vai trò của mạng xã hội trong khủng hoảng
• Xu hướng khủng hoảng truyền thông hiện nay
Phần 2: Xây Dựng Kế Hoạch Ứng Phó
• Thành lập ban xử lý khủng hoảng
• Áp dụng vòng lặp OODA để xử lý khủng hoảng
• Xác định mục tiêu, đối tượng và thông điệp
• Xây dựng kế hoạch truyền thông chi tiết
• Thực hành xây dựng kịch bản ứng phó
Phần 3: Triển Khai Kế Hoạch Ứng Phó
• Các giai đoạn xử lý khủng hoảng
• Nguyên tắc 3C trong xử lý khủng hoảng
• Thực hành huấn luyện nhân viên
• Phân tích cách các công ty xử lý khủng hoảng thành công
• Case study về các vụ khủng hoảng nổi tiếng
Phần 4: Phòng Ngừa Khủng Hoảng
• Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm
• Tạo dựng mối quan hệ với truyền thông
• Huấn luyện nhân viên xử lý tình huống
• Xây dựng hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp
• Tổ chức diễn tập ứng phó khủng hoảng
Phần 5: Công Cụ Và Công Nghệ Hỗ Trợ
• Sử dụng công cụ theo dõi mạng xã hội
• Áp dụng phần mềm quản lý khủng hoảng
• Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xử lý khủng hoảng
• Thực hành sử dụng công cụ theo dõi mạng xã hội
• Case study về việc áp dụng công nghệ trong xử lý khủng hoảng
Phần 6: Xu Hướng Và Thách Thức
• Khủng hoảng trong thời đại số
• Các thách thức trong xử lý khủng hoảng hiện nay
• Xu hướng cá nhân hóa truyền thông và xây dựng cộng đồng
• Thảo luận về các vấn đề mới nổi trong xử lý khủng hoảng
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org