|
Mục lục [Ẩn]
Bất cứ bạn nào vừa bước chân vào
môi trường công ty Nhật thì cũng sẽ được nói ít nhiều về việc
“Báo cáo – Liên lạc –
Thảo luận”
"Báo cáo":
Chủ yếu là đối với những công việc được chỉ thị từ cấp trên hoặc từ các nhân
viên lớn hơn, có kinh nghiệm. Cấp dưới sẽ truyền đạt lại tình trạng công
việc như kết quả hoặc quá trình thực hiện công việc cho cấp trên.
"Liên lạc":
Liên lạc với những người có liên quan đến công việc. Mọi người cùng truyền
đạt cho nhau những thông tin cần thiết, chẳng hạn như lịch trình, dự định
bây giờ là làm gì?...
"Thảo luận":
Mọi người trong công ty thường xuyên thảo luận, trao đổi thông tin để
có thể nắm rõ công việc hơn.
Ho-ren-so là một công cụ vô cùng quan trọng trong việc điều hành và
quản lý ở công ty Nhật. Nó thúc đẩy việc chia sẻ thông tin trong tổ
chức. Tổ chức càng lớn, Ho-ren-so càng quan trọng và cần thực
hiện nghiêm túc hơn.
Ý thức chia sẻ nhóm càng mạnh, mục đích của nhóm càng rõ ràng,
công việc sẽ hiệu quả hơn.
Khóa học
"Kỹ Năng Hourensou"
tại viện Masterskills nhằm trang bị cho học viên các kỹ năng Báo cáo –
Liên lạc – Thảo luận, qua khóa học này, học viên sẽ có cơ hội tự
đánh giá kĩ năng Hou-ren-sou của bản thân, ý thức những điều mình
chưa làm được và rèn luyện kĩ năng Báo cáo – Liên lạc – Thảo luận
thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm, bài tập tình huống.
- Hiểu về các kiến thức,
tác phong làm việc chuyên nghiệp và cách làm việc hiệu quả trong công ty.
- Giao tiếp tốt hơn với người Nhật và khách hàng người Nhật.
- Hiểu suy nghĩ trong công việc và kì vọng của cấp trên.
- Hiểu về kĩ năng Hourensou (Báo cáo – Liên lạc – Thảo luận) và có thể ứng
dụng hiệu quả vào công việc.
i. Nhân viên sản xuất và
văn phòng.
ii. Cán bộ Quản lý cấp trung về sản xuất, kỹ thuật
iii. Cấp Trưởng nhóm, Giám sát về sản xuất, kỹ thuật
iv. Nhân viên có mục tiêu phát triển đến các vị trí quản lý cấp cao hơn
Phần 1: Tổng Quan Về Giao Tiếp Nội Bộ Trong Doanh Nghiệp
• Tầm quan trọng của giao tiếp nội bộ
• Các hình thức giao tiếp nội bộ
• Văn hóa giao tiếp và rào cản
• Phân tích tình huống giao tiếp thực tế
• Nâng cao nhận thức về giao tiếp nội bộ
Phần 2: Kỹ Năng Lắng Nghe Và Thảo Luận Hiệu Quả
• Lắng nghe tích cực và kỹ năng thảo luận nhóm
• Kỹ năng thuyết trình và ngôn ngữ cơ thể
• Thực hành thảo luận nhóm
• Nâng cao khả năng giao tiếp tương tác
• Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp
Phần 3: Báo Cáo Và Trình Bày Thông Tin
• Cấu trúc báo cáo và kỹ năng trình bày
• Phương pháp truyền đạt thông tin hiệu quả
• Xử lý câu hỏi
• Thực hành trình bày báo cáo
• Nâng cao khả năng truyền đạt thông tin
Phần 4: Áp Dụng Kỹ Năng HOURENSO
• Hiểu rõ quy trình HOURENSO
• Các bước thực hiện chi tiết
• Các công cụ hỗ trợ
• Áp dụng HOURENSO vào tình huống cụ thể
• Nâng cao hiệu quả làm việc nhóm
Phần 5: Xây Dựng Văn Hóa Giao Tiếp Tích Cực
• Văn hóa giao tiếp mở và xây dựng lòng tin
• Giải quyết xung đột
• Xây dựng kế hoạch cải thiện văn hóa giao tiếp
• Nâng cao tinh thần làm việc nhóm
• Tạo môi trường làm việc tích cực
Phần 6: Phát Triển Kỹ Năng Giao Tiếp Liên Tục
• Đánh giá bản thân và lập kế hoạch phát triển
• Tìm kiếm cơ hội thực hành
• Xây dựng thương hiệu cá nhân
• Thực hành lập kế hoạch phát triển kỹ năng HOURENSO
• Nâng cao khả năng giao tiếp lâu dài
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Giảng viên của học viện Masterskills được chọn lựa là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và chia sẻ kiến thức thực tiễn cho các doanh nghiệp sản xuất từ quy mô nhỏ đến các công ty đa quốc gia. Họ không chỉ am hiểu sâu sắc về quản lý sản xuất, tối ưu hóa quy trình và cải tiến chất lượng sản phẩm, mà còn giỏi trong việc truyền đạt những kiến thức này một cách dễ hiểu và áp dụng được ngay vào thực tế.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org