|
Mục lục [Ẩn]
Giới thiệu chương trình
TQM (Total Quality Management – Quản lý chất lượng toàn diện) từ lâu đã được biết như là một hệ thống quản trị của tổ chức định hướng vào chất lượng, dựa trên sự tham gia của mọi thành viên và nhằm đem lại sự thành công dài hạn thông qua sự thoả mãn các yêu cầu của khách hàng và lợi ích của mọi thành viên trong công ty và của xã hội. TQM đã trở thành một trong những phương pháp có ảnh hưởng sâu rộng được áp dụng trong hầu hết các loại hình tổ chức/doanh nghiệp khác nhau trên toàn thế giới.
Đặc điểm nổi bật của TQM so
với các phương pháp quản lý chất lượng trước đây là cung cấp một hệ thống
toàn diện cho công tác quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có liên quan đến
chất lượng và huy động sự tham gia của mọi bộ phận và mọi cá nhân để đạt mục
tiêu chất lượng đã đề ra.
Khóa học
"Quản Lý Chất Lượng
Toàn
Diện - TQM" của học viện Masterskills do đội ngũ các chuyên gia Việt nam đã
trên 20 năm làm việc tại các nhà máy Nhật bản và tư vấn cho các doanh nghiệp
chuyên ngành Quản trị sản xuất và tác nghiệp. Sẽ mang đến cho doanh nghiệp
những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản lý nói chung và
đặc biệt là quản lý chất lượng toàn diện, góp phần vào sự phát triển của
doanh nghiệp.
Mục tiêu của Quản lý chất
lượng toàn diện - TQM là:
- Cải tiến chất lượng sản phẩm và thỏa mãn khách hàng ở mức tốt nhất cho
phép.
- Cung cấp một hệ thống toàn diện cho quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có
liên quan
đến chất lượng, kiến tạo tư duy đột phá cho cán bộ quản lý chủ chốt.
- Huy động sự tham gia của mọi bộ phận, mọi cá nhân để đạt mục tiêu chất
lượng.
i. Tổ trưởng sản xuất,
Trưởng nhóm sản xuất, Giám sát sản xuất
ii. Nhân viên QC, Giám sát kế hoạch…
iii. Các cán bộ nghiệp vụ liên quan đến sản xuất tại các nhà máy
iv. Các đối tượng khác có nhu cầu
Phần 1: Hệ thống quản lý chất lượng doanh nghiệp hoàn hảo
- Thực hiện hệ thống quản lý chất lượng.
- Thực hiện mô hình: QCDESMPER.
Phần 2: Quản lý chất lượng toàn diện (TQM)
- Vai trò của Quản lý chất lượng toàn diện.
- TQM là gì? Văn hóa chất lượng toàn diện.
- Cách tính mức chất lượng theo các phương pháp.
- Chi phí ẩn của sản xuất kinh doanh.
- Vòng tròn DST-PDCA của Deming.
- Mô hình quản lý hệ thống chất lượng.
- Mô hình Malcolm Baldrige của USA-Mỹ.
- Mô hình EFQM của Châu Âu.
- Các bước thực hiện TQM.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 3: Hệ thống quản lý cải tiến (5S - Kaizen)
- Các nguyên tắc thực hành tốt 5S
- Các bước triển khai chương trình 5S
- Hoạt động Kaizen
- Nguyên tắc của Kaizen.
- Tư duy về Kaizen trong quản lý sản xuất và quản lý nhân sự.
- Các bước thực hiện Kaizen.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 4: Lean - 6Sigma
- Lean - 6Sigma là gì?
- Những lợi ích từ Lean - 6Sigma.
- Tiến trình thực hiện Lean - 6Sigma.
- Các công cụ thực hiện Lean - 6Sigma.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 5. Giải quyết vấn đề TPS
- Xác định vấn đề
- Phân tích và truy tìm nguyên nhân
- Xây dựng Giải pháp & Đối sách
- Lựa chọn Giải pháp & Thực thi giải pháp
- Nâng cao hiệu quả giải quyết vấn đề bằng sáng tạo
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Giảng viên của học viện Masterskills được chọn lựa là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và chia sẻ kiến thức thực tiễn cho các doanh nghiệp sản xuất từ quy mô nhỏ đến các công ty đa quốc gia. Họ không chỉ am hiểu sâu sắc về quản lý sản xuất, tối ưu hóa quy trình và cải tiến chất lượng sản phẩm, mà còn giỏi trong việc truyền đạt những kiến thức này một cách dễ hiểu và áp dụng được ngay vào thực tế.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org