|
“Khi đọc cuốn Hành Trình Về Phương Đông (Journey to the East) của Hermann Hesse. Trong truyện này, chúng ta thấy một nhóm người đang đi trong
một hành trình thần bí… Nhân vật chính trong truyện là Leo, đi theo cả đoàn như
là người phục vụ làm các việc lặt vặt cho đoàn, nhưng cũng giữ cho đoàn mạnh mẽ
với tinh thần và các bài hát của anh ta. Anh ta là người có một sự hiện diện lạ
thường. Mọi sự đều tốt cho đến khi Leo biến mất. Cả đoàn rơi vào hỗn độn và cuộc
hành trình bị hủy bỏ. Người kể truyện, một người trong đoàn, sau khi lang thang
vài năm, thì tìm thấy Leo và được đưa vào Tu viện đã đỡ đầu cho cuộc hành trình.
Tại đó, anh ta khám phá ra rằng Leo, người mà anh ta đã biết như là một người
phục vụ, thật ra là người cầm đầu Tu viện đó, là tinh thần dẫn dắt Tu viện, một
lãnh đạo vĩ đại và thanh cao.”
Khóa học
"Kỹ Năng Lãnh Đạo Phục Vụ"
của viện Masterskill nhằm mục tiêu giúp các nhà quản lý, lãnh đạo có thêm kiến
thức đầy đủ về năng lực của nhà lãnh đạo phục vụ đó là giải quyết vấn đề mấu
chốt trước tiên bằng cách luôn quan tâm đến mọi người đòi hỏi các kỹ năng lãnh
đạo vượt xa chỉ huy truyền thống và kiểm soát phong cách quản lý của truyền
thống. Trong suốt khóa học này, bạn sẽ học và thực hành các kỹ năng quan trọng
nhất cần thiết để trở thành người phục vụ thực sự cho những người bạn lãnh đạo.
- Hiểu rõ về việc từ bỏ nhân
viên và quản lý chỉ huy và kiểm soát truyền thống
- Thảo luận tại sao Lãnh đạo phục vụ hiệu quả hơn trong hầu hết các tình
huống
- Xác định đặc điểm của Lãnh đạo phục vụ
- Xác định các đặc điểm của Lãnh đạo phục vụ kém phát triển trong bạn
- Thiết kế một kế hoạch để cải thiện các đặc điểm lãnh đạo phục vụ kém phát
triển
- Giải thích các cấp độ trưởng thành khác nhau của nhóm và vai trò của người
lãnh đạo phục vụ ở mỗi cấp
- Sử dụng các câu hỏi mạnh mẽ để đánh giá các giải pháp cho vấn đề cần giải
quyết
i. Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, Hội đồng
quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ
tịch, Trợ lý CEO.
ii. Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: Các giám đốc chức
năng, các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận... trong doanh nghiệp.
iii. Những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về
quản lý và điều hành trong doanh nghiệp.
iv. Những người có mong muốn trở thành những nhà quản lý, điều hành trong tương
lai.
Phần 1: Tổng Quan Về Lãnh Đạo Phục Vụ
• Định nghĩa lãnh đạo phục vụ
• So sánh với các phong cách lãnh đạo khác
• Lợi ích của lãnh đạo phục vụ
• Nguyên tắc cơ bản của lãnh đạo phục vụ
• Phân tích trường hợp điển hình
Phần 2: Xây Dựng Văn Hóa Phục Vụ
• Tạo môi trường làm việc tích cực
• Khuyến khích sự tham gia
• Đánh giá hiệu suất
• Khen thưởng và công nhận
• Xây dựng kế hoạch cho văn hóa phục vụ
Phần 3: Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo Phục Vụ
• Kỹ năng lắng nghe tích cực
• Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
• Kỹ năng giải quyết xung đột
• Kỹ năng coaching và mentoring
• Thực hành kỹ năng
Phần 4: Chia Sẻ Quyền Hạn Và Trao Quyền
• Các cấp độ trao quyền
• Lợi ích của việc trao quyền
• Rào cản khi trao quyền
• Xây dựng kế hoạch trao quyền
• Thực hiện trao quyền
Phần 5: Động Viên Và Tạo Động Lực
• Yếu tố ảnh hưởng đến động lực
• Phương pháp tạo động lực
• Xây dựng mục tiêu chung
• Thiết kế chương trình động viên
• Nâng cao động lực làm việc
Phần 6: Phát Triển Bản Thân Nhà Lãnh Đạo
• Đánh giá bản thân
• Lập kế hoạch phát triển
• Tìm kiếm người cố vấn
• Tham gia cộng đồng
• Xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân
Học viện Masterskills cung cấp tài liệu học tập độc quyền cho học viên tham gia các khóa đào tạo. Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org