Lãnh đạo và quản lý thành công đòi hỏi không chỉ là IQ cao. Người quản lý cần
hiểu cảm xúc của chính họ ảnh hưởng đến hiệu suất của họ như thế nào cũng như
cách hiểu và xử lý đúng cảm xúc của người khác có thể tối đa hóa hiệu suất của
cá nhân và nhóm. Khi tốc độ thay đổi của thế giới tăng lên và môi trường của
chúng ta ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về tài nguyên nhận thức, cảm xúc và thể
chất của chúng ta. Trí tuệ cảm xúc là một kỹ năng ngày càng quan trọng đối với
một Nhà lãnh đạo thực thụ.
Khóa học
"Trí Tuệ Cảm Xúc Lãnh Đạo"
của Học viện Masterskills cung cấp cho người học những kỹ năng cần thiết để cải
thiện Trí thông minh cảm xúc (EI) trên con đường trở thành Nhà lãnh đạo. Những
người tham gia khám phá tầm quan trọng của EI ở cả cấp độ công việc và cách tăng
hiệu quả của các mối quan hệ của họ trong công việc và trong cuộc sống. Học viên
sẽ học cách duy trì các mối quan hệ hợp tác tích cực và vượt qua sự kháng cự và
tiêu cực.
- Sử dụng các nguyên tắc của trí
tuệ cảm xúc để tăng cường mối quan hệ với người khác
- Có kỹ năng và khả năng ảnh hưởng tích cực đến Cảm xúc và Động lực của
người khác
- Theo dõi và điều chỉnh cảm xúc và hành vi của riêng bạn vì lợi ích của bạn
và của nhóm
- Nghiên cứu và nâng cao khả năng thích ứng của bạn trong việc đối phó với
các tính cách đa dạng ở mọi cấp độ
- Thay đổi chất lượng cuộc sống chuyên nghiệp của bạn bằng cách thực hiện
nguyên tắc trí tuệ cảm xúc
- Hiểu rõ hơn về cảm xúc của người khác và cách lãnh đạo thành công
i. Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, Hội đồng
quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ
tịch, Trợ lý CEO.
ii. Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: Các giám đốc chức
năng, các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận... trong doanh nghiệp.
iii. Những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về
quản lý và điều hành trong doanh nghiệp.
iv. Những người có mong muốn trở thành những nhà quản lý, điều hành trong tương
lai.
Phần 1: Tổng Quan Về Trí Tuệ Cảm Xúc
- Tầm quan trọng của trí tuệ cảm xúc trong môi trường làm việc.
- Nhận biết và quản lý cảm xúc bản thân.
- Phương pháp tự nhận thức để đánh giá EQ.
- Mô hình trí tuệ cảm xúc của Daniel Goleman.
- Quy trình phát triển nhận thức về cảm xúc.
- Tình huống về ảnh hưởng của EQ đối với quyết định cá nhân và nghề nghiệp.
- Bài thực hành: Bài tập tự đánh giá EQ.
Phần 2. Phát Triển Kỹ Năng Cảm Xúc Cho Lãnh Đạo
- Vai trò của EQ trong lãnh đạo và quản lý.
- Kỹ năng giao tiếp và ảnh hưởng cảm xúc trong lãnh đạo.
- Cách làm chủ cảm xúc và ứng phó với cảm xúc của người khác.
- Mô hình lãnh đạo dựa trên trí tuệ cảm xúc.
- Các bước xây dựng và phát triển đội ngũ thông minh về cảm xúc.
- Tình huống lãnh đạo sử dụng EQ để quản lý nhóm.
- Bài thực hành: Lập kế hoạch phát triển EQ cho bản thân và đội ngũ.
Phần 3. Ứng Dụng Trí Tuệ Cảm Xúc Trong Môi Trường Làm Việc
- Cách EQ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và mối quan hệ nghề nghiệp.
- Kỹ năng đồng cảm và xây dựng mối quan hệ.
- Cách giải quyết xung đột dựa trên trí tuệ cảm xúc.
- Phản hồi dựa trên cảm xúc.
- Tạo môi trường làm việc tích cực thông qua EQ.
- Tình huống ứng dụng EQ trong quản lý dự án.
- Bài thực hành: Thực hành kỹ năng giải quyết xung đột thông qua trí tuệ cảm
xúc.
Phần 4. Nâng Cao Trí Tuệ Cảm Xúc và Ứng Dụng Trong Lãnh Đạo
- Phát triển năng lực lãnh đạo thông qua việc nâng cao EQ.
- Huấn luyện và cố vấn dựa trên trí tuệ cảm xúc.
- Đánh giá và phát triển EQ trong tổ chức.
- Mô hình lãnh đạo phục vụ và ảnh hưởng của EQ.
- Tích hợp EQ vào chiến lược phát triển nhân sự.
- Tình huống lãnh đạo áp dụng EQ trong quản lý thay đổi.
- Bài thực hành: Xây dựng kế hoạch phát triển EQ cho lãnh đạo và nhân viên.
Phần Kết. Kế hoạch hành động
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục và Dịch Vụ TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org