Cho
dù làm công việc nào chăng nữa thì bạn cũng không thể thiếu kỹ năng tạo ảnh
hưởng. Mỗi ngày đến sở làm bạn luôn cần các đồng nghiệp hỗ trợ, bạn cần thuyết
phục sếp hay đồng nghiệp, cần đồng nghiệp ủng hộ, tạo các mối quan hệ tích cực...
Nếu bạn có khả năng tạo ảnh hưởng, công việc của bạn luôn thuận lợi hơn và bạn
cũng dễ đạt được những mong muốn của mình hơn.
Cách tốt nhất để rèn luyện kỹ năng tạo ảnh hưởng phải bắt đầu từ chính bạn. Bạn phải hiểu bản thân, nhận biết tầm ảnh hưởng của bạn lên người khác và biết cách điều chỉnh cho phù hợp nhưng vẫn không đánh mất mình. Để có thể tăng khả năng tạo ảnh hưởng bạn cần phải nâng cao một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày, kỹ năng khẳng định bản thân.
Khóa học "Kỹ
Năng Lãnh Đạo Tạo Ảnh Hưởng" được
viện Masterskills thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức,
kỹ năng, công cụ và kinh nghiệm thực hành theo xu hướng quản trị lãnh đạo hiện
đại, tạo ảnh hưởng với người khác & Trao đổi thông tin có hiệu quả. Thiết lập
mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp & khách hàng dựa trên nguyên lý đồng
thuận.
- Phân biệt được sự khác nhau
giữa tạo ảnh hưởng và thuyết phục.
- Hiểu tại sao cần tạo ảnh hưởng tích cực.
- Xác định người cần thuyết phục và điều bạn mong muốn đạt được.
- Nhận biết các phong cách tạo ảnh hưởng.
- Biết cách tạo ảnh hưởng tích cực theo phong cách riêng của bạn.
- Tạo ảnh hưởng để thuyết phục hiệu quả hơn.
- Khéo léo tạo ảnh hưởng với người chống đối bạn.
i. Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, Hội đồng
quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ
tịch, Trợ lý CEO.
ii. Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: Các giám đốc chức
năng, các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận... trong doanh nghiệp.
iii. Những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về
quản lý và điều hành trong doanh nghiệp.
iv. Những người có mong muốn trở thành những nhà quản lý, điều hành trong tương
lai.
Phần 1. Tổng Quan Lãnh Đạo Tạo Ảnh Hưởng
- Tạo ảnh hưởng là gì?
- Sự khác biệt giữa tạo ảnh hưởng và thuyết phục.
- Xác định và phát triển khả năng tạo ảnh hưởng cá nhân.
- Phương pháp SMART trong việc xác định mục tiêu tạo ảnh hưởng.
- Mô hình 5 bước tạo ảnh hưởng.
- Tình huống về việc tạo ảnh hưởng trong một cuộc họp quan trọng.
- Bài thực hành: Xây dựng kế hoạch tạo ảnh hưởng cho một dự án cụ thể.
Phần 2. Các Nguyên Tắc Tạo Ảnh Hưởng
- Các lợi ích chính của việc tạo ảnh hưởng trong tổ chức.
- Kỹ năng thuyết phục và khẳng định nguyên tắc & giá trị cá nhân.
- Sử dụng phương pháp AIDA để thu hút và giữ sự chú ý.
- Mô hình 6 nguyên tắc ảnh hưởng của Cialdini.
- Xác định và truyền đạt niềm tin & ý kiến.
- Tình huống về việc tạo ảnh hưởng để thay đổi quyết định của nhóm.
- Bài thực hành: Tạo ảnh hưởng thông qua các tình huống giao tiếp.
Phần 3. Phong Cách và Chiến Lược Tạo Ảnh Hưởng
- Các phong cách tạo ảnh hưởng khác nhau và ứng dụng của chúng.
- Phát triển phong cách tạo ảnh hưởng cá nhân.
- Áp dụng phong cách tạo ảnh hưởng phù hợp.
- 8 Phong cách tạo ảnh hưởng.
- Tình huống áp dụng phong cách tạo ảnh hưởng trong một chiến dịch marketing.
- Bài thực hành: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tạo ảnh hưởng cho một sự kiện.
Phần 4. Xây Dựng Quan Hệ và Tạo Ảnh Hưởng Đa Dạng
- Xây dựng quan hệ tích cực trong tạo ảnh hưởng.
- Kỹ năng xây dựng và duy trì mối quan hệ chất lượng cao.
- Phương pháp “vàng” trong việc tạo ảnh hưởng và xây dựng quan hệ.
- Mô hình DISC để nhận biết và tương tác với các tính cách khác nhau.
- Tạo ảnh hưởng dựa trên việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của người khác.
- Bài thực hành: Thực hành tạo ảnh hưởng thông qua việc xây dựng quan hệ với một
nhóm đa dạng.
Phần Kết. Kế hoạch hành động
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục và Dịch Vụ TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org