Bạn muốn công ty và doanh nghiệp
của mình tăng lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh? Làm thế nào
đo lượng được tiến độ làm việc và hoàn thành kế hoạch đã đề ra? Làm thế nào
thống kê và quan sát được mục tiêu trước mắt và lâu dài? Đây là những câu
hỏi thường gây nỗi nhức đầu cho các nhân viên kinh doanh, bán hàng có kinh
nghiệm không chỉ tại những công ty quy mô thương hiệu kinh doanh lớn, mà cả
những doanh nghiệp nhỏ lẻ, mới bước chân vào thị trường.
Trước hết để bán hàng thành công, nhân viên bán hàng cần có kế hoạch rõ ràng
cụ thể. Doanh số không thể đến chỉ do ngẫu nhiên. Một nhân viên bán hàng
giỏi sẽ tạo ra một bản kế hoạch không chỉ phù hơp với mục tiêu của doanh
nghiệp, mà còn phản ánh được những hiểu biết về thị trường mà mình đang hoạt
động. Việc lập kế hoạch sẽ giúp cho nhân viên bán hàng tối ưu hóa việc sử
dụng thời gian của mình để tạo ra doanh số cao nhất có thể.
Khóa học "Kỹ Năng Lập
Kế Hoạch Bán Hàng"
của viện Masterskills với mong muốn mang lại cho học viên các kiến thức
chuyên môn về kế hoạch bán hàng, hiểu rõ tầm quan trọng của việc lập kế
hoạch bán hàng, với quy trình các bước thiếp lập mục tiêu và lập kế hoạch
chuẩn xác và đạt được mục tiêu. Rèn luyện kỹ năng và nghệ thuật lập kế hoạch
bán hàng cho cá nhân và doanh nghiệp.
- Biết lập kế hoạch bán hàng để
đạt mục tiêu của bộ phận
- Đánh giá các tác động của thị trường đến sự thành công của kế hoạch bán
hàng
- Hiểu rõ vài trò của xác định mục tiêu khi lập kế hoạch bán hàng
- Biết cách xác định mục tiêu bán hàng đạt được tiêu chuẩn SMART
- Nắm rõ quy trình xây dựng kế hoạch bán hàng
- Xác định và phân loại các loại chi phí bán hàng
- Đánh giá hiệu quả của kết quả hoạt động bán hàng
- Giám đốc bán hàng
- Giám đốc bán hàng khu vực
- Các giám sát, đại diện bán hàng
- Tổ trưởng, trưởng nhóm bán hàng
- Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực
bán hàng.
Phần 1. Giới thiệu về kế hoạch bán hàng
- Mục đích, vai trò và lợi ích của kế hoạch bán hàng
- Các loại mục tiêu bán hàng và cách xác định mục tiêu theo quy tắc SMART
- Các bước để lập kế hoạch bán hàng
- Mẫu kế hoạch bán hàng thực tế
- Tình huống và bài thực hành
Phần 2. Phân tích thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- Khảo sát thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- Các phương pháp và công cụ để phân tích thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- Cách thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu về thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- Quy trình phân tích thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- Ví dụ về kết quả phân tích thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- Tình huống và bài thực hành
Phần 3. Xây dựng chiến lược bán hàng
- Mục đích, vai trò và lợi ích của chiến lược bán hàng
- Các loại chiến lược bán hàng theo các tiêu chí khác nhau
- Cách lựa chọn, thiết kế và kết hợp các chiến lược bán hàng
- Quy trình xây dựng chiến lược bán hàng
- Ví dụ về chiến lược bán hàng
- Tình huống và bài thực hành
Phần 4. Triển khai, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch bán hàng
- Triển khai, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch bán hàng
- Các mô hình và công cụ để triển khai, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch bán hàng
- Cách phân bổ mục tiêu, phân công nhiệm vụ, giám sát, phản hồi và đánh giá kết quả
- Quy trình triển khai, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch bán hàng
- Ví dụ về kết quả triển khai, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch bán hàng
- Tình huống và bài thực hành.
(Nội dung chương trình có thể thay đổi theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org