|
Giới thiệu chương trình
QA – Quality Assurance (Đảm bảo
chất lượng): Là quá trình có tính hệ thống được thực hiện theo các bước: xác
định, lập kế hoạch, thực hiện và xem xét lại các qui trình sản xuất, với mục
đích sản phẩm sản xuất ra sẽ thõa mãn yêu cầu của khách hàng. QA mang tính
vĩ mô, nó có thể ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến chất
lượng sản. Cán bộ QA có trách nhiệm lập kế hoạch chất lượng theo từng đơn
hàng, hướng dẫn các phòng ban lập kế hoạch chất lượng cho phòng ban của mình
và giám sát QC thực thi.
QC – Quality Control (Kiểm soát chất lượng): Nhân viên QC có trách nhiệm
theo dõi, đo lường các chỉ tiêu chất lượng của các bán thành phẩm trong các
công đoạn sản xuất và xét xem có đạt các chuẩn chất lượng theo quy chuẩn đề
ra và xác nhận kết quả kiểm tra.
Khóa học
"Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng" tại viện Masterskills là cách tiếp cận
toàn bộ hệ thống từ Hoạch định – Marketing – Thiết kế – Sản xuất – Bán hàng
và chăm sóc khách hàng. Năng lực QA/QC cần có trong tất cả các cán bộ quản
lý. Bởi đây là năng lực đảm bảo – kiểm soát quá trình (yếu tố vi mô) trong
doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp chỉ 1 yếu tố vi mô trong quá trình
không phù hợp, hệ thống vĩ mô của doanh nghiệp bị phá vỡ. Đặc biệt chương
trình tương đương QC 3 Kyu của tiêu chuẩn Nhật Bản.
- Học viên có khả năng khảo sát,
tư duy và hoạch định chiến lược xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn
diện cho doanh nghiệp.
- Xây dựng hệ thống ISO, vận hành và kiểm soát toàn bộ hệ thống, tìm kiếm
những mối nguy (có thể xảy ra) và đề ra giải pháp khắc phục.
- Luôn luôn duy trì hoạt động cải tiến hệ thống, nâng cao năng suất và phát
triển bền vững.
- Nhân viên các
bộ phận QA/QC, Logistics, Kế hoạch, Quản lý vật tư, Cung ứng, Vận tải, Phân phối, Kinh
doanh xuất nhập khẩu, Dịch vụ khách hàng,...
- Tất cả mọi người mong muốn làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực QA/QC.
- Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ “Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng” cho các nhân viên của mình.
Phần 1: Tổng Quan Về Chất Lượng
Và Quản Lý Chất Lượng
• Định nghĩa chất lượng và các yếu tố ảnh hưởng
• Tầm quan trọng của văn hóa chất lượng trong doanh nghiệp
• Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) và các nguyên tắc cơ bản
• Vai trò của lãnh đạo trong việc xây dựng và duy trì chất lượng
• Lợi ích của việc đảm bảo chất lượng đối với doanh nghiệp
Phần 2: Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng ISO 9001
• Cấu trúc và các yêu cầu chính của ISO 9001:2015
• Lợi ích của việc chứng nhận ISO 9001
• Các bước triển khai và duy trì hệ thống ISO 9001
• Tích hợp ISO 9001 với các hệ thống khác
• Xây dựng thủ tục và quy trình theo ISO 9001
Phần 3: Các Hệ Thống Quản Lý Khác
• ISO 14001: Hệ thống quản lý môi trường
• OHSAS 18001: Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp
• ISO 22000 và HACCP: Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm
• Mối quan hệ giữa các hệ thống quản lý
• Các yêu cầu của từng hệ thống
Phần 4: Công Cụ Và Phương Pháp Kiểm Soát Chất Lượng
• 7 công cụ cơ bản của quản lý chất lượng
• Các phương pháp thống kê và cải tiến
• Áp dụng các công cụ vào giải quyết vấn đề thực tế
• Phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định
• Cải tiến liên tục quá trình
Phần 5: Đánh Giá Và Cải Tiến Hệ Thống
• Đánh giá nội bộ và bên ngoài hệ thống
• Chứng nhận và kiểm toán hệ thống
• Cải tiến liên tục dựa trên vòng lặp PDCA
• Đánh giá hiệu quả của hệ thống thông qua các chỉ số KPI
• Phân tích dữ liệu để xác định cơ hội cải tiến
Phần 6: Xu Hướng Và Thách Thức
• Xu hướng mới trong quản lý chất lượng (Công nghiệp 4.0, chất lượng toàn cầu)
• Thách thức trong việc triển khai và duy trì hệ thống
• Vai trò của con người trong việc đảm bảo chất lượng
• Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org