Giới thiệu chương trình
QA – Quality Assurance (Đảm bảo
chất lượng): Là quá trình có tính hệ thống được thực hiện theo các bước: xác
định, lập kế hoạch, thực hiện và xem xét lại các qui trình sản xuất, với mục
đích sản phẩm sản xuất ra sẽ thõa mãn yêu cầu của khách hàng. QA mang tính
vĩ mô, nó có thể ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến chất
lượng sản. Cán bộ QA có trách nhiệm lập kế hoạch chất lượng theo từng đơn
hàng, hướng dẫn các phòng ban lập kế hoạch chất lượng cho phòng ban của mình
và giám sát QC thực thi.
QC – Quality Control (Kiểm soát chất lượng): Nhân viên QC có trách nhiệm
theo dõi, đo lường các chỉ tiêu chất lượng của các bán thành phẩm trong các
công đoạn sản xuất và xét xem có đạt các chuẩn chất lượng theo quy chuẩn đề
ra và xác nhận kết quả kiểm tra.
Khóa học
"Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng" tại viện Masterskills là cách tiếp cận
toàn bộ hệ thống từ Hoạch định – Marketing – Thiết kế – Sản xuất – Bán hàng
và chăm sóc khách hàng. Năng lực QA/QC cần có trong tất cả các cán bộ quản
lý. Bởi đây là năng lực đảm bảo – kiểm soát quá trình (yếu tố vi mô) trong
doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp chỉ 1 yếu tố vi mô trong quá trình
không phù hợp, hệ thống vĩ mô của doanh nghiệp bị phá vỡ. Đặc biệt chương
trình tương đương QC 3 Kyu của tiêu chuẩn Nhật Bản.
- Học viên có khả năng khảo sát,
tư duy và hoạch định chiến lược xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn
diện cho doanh nghiệp.
- Xây dựng hệ thống ISO, vận hành và kiểm soát toàn bộ hệ thống, tìm kiếm
những mối nguy (có thể xảy ra) và đề ra giải pháp khắc phục.
- Luôn luôn duy trì hoạt động cải tiến hệ thống, nâng cao năng suất và phát
triển bền vững.
- Nhân viên các
bộ phận QA/QC, Logistics, Kế hoạch, Quản lý vật tư, Cung ứng, Vận tải, Phân phối, Kinh
doanh xuất nhập khẩu, Dịch vụ khách hàng,...
- Tất cả mọi người mong muốn làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực QA/QC.
- Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ “Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng” cho các nhân viên của mình.
Phần
1. Nhận thức về quản lý chất lượng
- Tìm hiểu chất lượng, văn hóa chất lượng là gì?
- Những tác động ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
- Quản lý chất lượng và vai trò của 4 thành phần của quản lý chất lượng.
Phần 2. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
- ISO 9000 và các nguyên tắc quản lý chất lượng.
- ISO 9001 và các yêu cầu hệ thống quản lý chất lượng.
- Hướng dẫn thiết lập, vận hành ISO 9001:2015.
- Tư duy rủi ro và tìm hiểu những rào cản của các doanh nghiệp VN trong quá
trình thực hiện ISO 9001.
Phần 3. Tích hợp hệ thống quản lý (IMS): ISO 14001; OHSAS 18001; ISO22000
& HACCP
- ISO14001:2015 và ích lợi của việc xây dựng ISO 14001.
- Thực hiện ISO 14001 phù hợp với môi trường và yêu cầu của luật pháp.
- Xây dựng OHSAS 18001 đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp của người lao
động và phù hợp với pháp luật.
- HACCP – ISO 22000
+ Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn CCP.
+ Thiết lập hệ thống HACCP.
+ Kỹ thuật soạn thảo tài liệu ISO 22000.
Phần 4. Phương pháp, công cụ để thực hiện hệ thống quản lý chất lượng
- Chu trình quản lý PDCA của
Deming.
- 5S của Nhật Bản và lợi ích.
- 7 Công cụ thống kê kiểm soát chất lượng.
Phần 5. Đánh giá hệ thống chất lượng ISO 19011:2013
- Xây dựng nguyên tắc đánh giá.
- Thực hiện đánh giá và quản lý chương trình đánh giá.
- Báo cáo, thuyết trình cuối khóa.
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
|
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục và Dịch Vụ TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org