XÂY DỰNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI
(Distribution System)
Giới thiệu chương trình
Nhà phân phối, đại lý, trung tâm bán lẻ trực tiếp,…đóng vai trò cực kỳ quan
trọng trong việc đưa sản phẩm của nhà sản xuất đến với khách hàng. Hay nói
cách khác, nhà phân phối, hệ thống đại ý chính là “bàn tay nối dài” của nhà
sản xuất trong việc đưa sản phẩm vào thị trường và đến với người tiêu thụ.
Vậy thì nhân viên kinh doanh của nhà sản xuất cần có các kỹ năng và nghệ
thuật gì để phát triển hệ thống nhà phân phối, hệ thống đại lý cả về chất
lượng lẫn số lượng? Để từ đó đẩy mạnh doanh thu của công ty cũng như dễ dàng
đưa ra giới thiệu với thị trường những sản phẩm mới thông qua hệ thống nhà
phân phối, đại lý này.
Viện Masterskills thiết kế khóa học
“Xây Dựng Hệ Thống Kênh Phân Phối”
nhằm mang đến những kiến thức, kỹ năng và phương pháp thực tiễn cho các học
viên và doanh nghiệp trong ngành thương mại, dịch vụ, bán lẻ
có nhu cầu xây dựng, tổ chức vận hành hệ thống bán hàng và các kênh phân phối
ra thị trường một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp.
- Nhận biết tầm quan trọng của
Kênh phân phối;
- Hiểu rõ quy trình xây dựng hệ thống Kênh phân phối;
- Lựa chọn nhà phân phối;
- Kỹ năng quản lý và giám sát Kênh phân phối;
- Nhận biết các điểm thích hợp và chưa phù hợp của hệ thống Kênh phân phối
công ty đang vận hành;
- Xây dựng chiến lược Kênh phân phối;
- Triển khai Kênh phân phối;
- Quản lý hệ thống khách hàng;
- Xây dựng các chính sách và công cụ quản lý.
-
Tổng Giám Đốc, Giám đốc kinh doanh các doanh nghiệp tiêu dùng
- Trưởng phòng Kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh hàng tiêu dùng
- Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phát triển thị trường
- Các đối tượng có quan tâm đến việc xây dựng và phát triển kênh phân phối
Phần 1. Thiết lập mô hình
kênh phân phối
- Tìm hiểu các loại kênh phân phối
- Điểm bán hàng
- Khảo sát điểm bán hàng
- Khảo sát kênh phân phối
- Phân biệt các kênh phân phân phối
- Thiết lập mô hình kênh phân phối
- Xây dựng chiến lược kênh phân phối.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 2. Tổ chức và xây dựng kênh phân phối
- Tiêu chuẩn chọn nhà phân phối
- Đánh giá hoạt động nhà phân phối
- Các chính sách bán hàng
- Cơ cấu tổ chức nhà phân phối
- Tuyển dụng nhân sự cho nhà phân phối
- Dự đoán doanh số
- Phân tích R.O.I cho nhà phân phối
- Dự toán tài chính đầu tư cho nhà phân phối
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 3. Quản trị và phát triển địa bàn
- Cơ sở đo lường hiệu quả công việc của đội ngũ bán hàng
- Quản trị địa bàn
- Xác định khách hàng mục tiêu trong địa bàn
- Chiến lược phát triển địa bàn
- Kỹ thuật phân bổ và cân bằng khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng
- Chiến lược bao phủ địa bàn hiệu quả
- Lập kế họach tuyến bán hàng và giao hàng
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 4. Phân phối và bán hàng qua kênh thương mại điện tử
- Cốt lõi của về digital Marketing
- Xu hướng bán hàng hiện đại
- Các công cụ bán hàng và phân phối hàng hóa qua Kênh thương mại điện tử
- Chọn lựa kênh truyền thông và bán hàng phù hợp
- Các kỹ thuật xác định khách hàng mục tiêu chính xác với sản phẩm
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
(Nội dung chương trình có thể thay đổi theo yêu cầu thực tế của doanh
nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
|
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org