|
Giao tiếp là hoạt động thường nhật xảy ra liên tục mọi lúc mọi nơi. Là cầu nối giữa người nói với người nghe. Trong công sở nếu có được kỹ năng giao tiếp tốt mọi quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp trở nên gần gũi hơn. Cơ hội thăng tiến cũng rộng mở hơn với người có kỹ năng giao tiếp tốt. Người làm kinh doanh luôn cần một kỹ năng giao tiếp tốt để mở rộng quan hệ khách hàng, đối tác.
Trong gia đình mọi cá nhân cũng cần trang bị cho mình bộ kỹ năng giao tiếp.
Giao tiếp trong gia đình hiệu quả đòi hỏi mỗi người phải biết lắng nghe tốt,
biết truyền tải thông điệp đến với nhau mới đảm bảo cuộc sống vui vẻ hạnh
phúc. Con cái cần kỹ năng giao tiếp để thấu hiểu tâm lý và có thể giao tiếp
cởi mở, dễ dàng chia sẻ cảm xúc với ông bà cha mẹ. Ngược lại người lớn cũng
phải có kỹ năng giao tiếp để có thể lắng nghe con cái, chia sẻ những suy
nghĩ của thế hệ trẻ.
Khóa học
“Kỹ Năng Giao Tiếp Hiệu Quả”
của học viện kỹ năng MasterSkills nhằm chia sẽ với học viên những kiến thức
nâng cao về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách hàng và đồng nghiệp trong
công việc và với mọi người cuộc sống hàng ngày. Cũng như giúp đội ngũ nhân
viên của doanh nghiệp nâng cao văn hóa ứng xử hiệu quả kinh doanh thông qua
kỹ năng quan trọng này.
i. Nâng cao tối đa khả năng giao tiếp qua việc áp
dụng hiệu quả những kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, cư xử trong công
việc và trong cuộc sống
ii. Cung cấp các kỹ năng mới nhằm giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng
trong công việc và trong kinh doanh
iii. Vượt qua các rào cản để giao tiếp/ truyền đạt có hiệu quả cũng như
nâng cao năng lực làm việc.
i. Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp.
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng,
ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
iii. Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có
mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
Phần 1: Tổng Quan Về Giao Tiếp Trong Công Việc
• Các thành phần và loại hình giao tiếp
• Rào cản trong giao tiếp
• Các mô hình giao tiếp
• Áp dụng quy trình DEAR
• Tình huống giao tiếp tại nơi làm việc
Phần 2: Lắng Nghe Tích Cực – Chìa Khóa Thành Công
• Các cấp độ lắng nghe
• Kỹ năng lắng nghe không lời và các mô hình
• Các loại câu hỏi
• Thực hành lắng nghe tích cực
• Ứng dụng lắng nghe vào giao tiếp
Phần 3: Giao Tiếp Hiệu Quả Với Mọi Người
• Các loại tính cách và phong cách giao tiếp
• Xử lý xung đột và các mô hình
• Điều chỉnh phong cách giao tiếp
• Thực hành giải quyết xung đột
• Xây dựng mối quan hệ tốt
Phần 4: Ngôn Ngữ Cơ Thể – Thông Điệp Không Lời Mạnh Mẽ
• Quy tắc Mehrabian và các yếu tố của ngôn ngữ cơ thể
• Phân tích ngôn ngữ cơ thể và các mô hình
• Các lỗi thường gặp
• Thực hành nhận diện ngôn ngữ cơ thể
• Ứng dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả
Phần 5: Giao Tiếp Trong Các Tình Huống Đặc Biệt
• Giao tiếp trong họp, qua điện thoại, email
• Giao tiếp trong thuyết trình và đàm phán
• Thực hành các tình huống giao tiếp đặc biệt
• Nâng cao kỹ năng giao tiếp trong từng tình huống
• Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Phần 6: Phát Triển Kỹ Năng Giao Tiếp Liên Tục
• Đánh giá bản thân và lập kế hoạch phát triển
• Tìm kiếm cơ hội thực hành
• Xây dựng thương hiệu cá nhân
• Thực hành lập kế hoạch phát triển kỹ năng
• Nâng cao kỹ năng giao tiếp lâu dài
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org