Trong cuốn sách Storytelling –
“Branding in Practice” cho rằng “kể chuyện” chính là phương thức quan
trọng để xây dựng thương hiệu. Một thương hiệu muốn “tỏa sáng” phải
được tạo dựng trên những giá trị rõ ràng và phải tạo ra sự kết
nối cảm xúc với người tiêu dùng. Trong khi đó, marketing kể chuyện
có thể tác động tới cảm xúc và giúp nhóm khách hàng tiềm năng hiểu
được những giá trị mà marketer muốn tạo ra.
Sức mạnh tuyệt vời của Storytelling hoàn toàn có bằng chứng khoa học. Nghiên
cứu về tính khoa học của kể chuyện được đăng trên tờ New York Times của Neil
Patel đưa ra rằng: “Não bộ con người phản ứng với sự miêu tả trong các câu
chuyện theo cách rất sâu sắc, kể cả cảm xúc và vận động. Đọc một câu chuyện
cũng như việc cảm nhận một trải nghiệm đã qua và đồng cảm với chủ thể của
câu chuyện đó.” Và thực tế theo số liệu nghiên cứu thị trường của Onespot –
một công ty chuyên về tiếp thị nội dung của Mỹ thì 92% khách hàng cho biết
họ muốn các thương hiệu tạo ra các quảng cáo dưới hình thức một câu chuyện.
Khóa học
"Kể Chuyện Trong Marketing"
của Viện Masterskills sẽ cung cấp cho học viên tất cả những kiến thức cơ bản
và chi tiết nhất về các kỹ năng thiết kế câu chuyện quảng cáo thương hiệu
bao gồm quy trình xây dựng câu chuyện, làm kịch bản quảng cáo và cách làm
thế nào viết Content hay cuốn hút người xem.
- Có được kiến thức nền tảng
để bắt đầu với content marketing, copywriting, storytelling.
- Tự viết cho mình một câu chuyện để xây dựng thương hiệu cá nhân.
- Tạo ra những câu chuyện, quảng cáo để nâng tầm giá trị thương hiệu,
nhãn hàng.
- Tự tin tham gia vào xây dựng kịch bản trong những công ty Quảng cáo,
agency, làm thương hiệu cá nhân.
- Các chủ
shop cửa hàng muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng khả năng cạnh
tranh trên môi trường internet.
- Các shop online muốn kinh doanh hiệu quả hơn nữa.
- Những bạn muốn kinh doanh nhưng không có điều kiện thuê mặt bằng
- Doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng trên internet
- Nhân viên PR hoặc digital marketing
- Hoặc bất cứ ai muốn kinh doanh và kiếm tiền từ internet
Phần 1. Giới thiệu chung
- Giới thiệu thương hiệu và tính cách thương hiệu
- Ứng dụng của Storytelling trong cuộc sống
- Phân biệt Storytelling & Story
- Tiêu chí của những câu chuyện truyền thông
Phần 2. Thành phần xây dựng nên câu chuyện truyền thông
- Những ý tưởng lớn
- Cảm xúc
- Quy trình xây dựng câu chuyện truyền thông, ai là người kể chuyện, khi nào sử dụng Storytelling?
- Quy trình xây dựng câu chuyện truyền thông
- Sáng tạo ý tưởng cho câu chuyện & case ứng dụng
- Cách sáng tạo ý tưởng
- Phân tích case ứng dụng
Phần 3. Cách xây dựng những câu chuyện truyền thông
- Câu chuyện làm PR
- Câu chuyện làm kịch bản quảng cáo
- Câu chuyện làm Content
- Case Study và ứng dụng
- Phân tích Case
- TIPs gây sự chú ý
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org